Ngày 6/11/2020, phòng Công tác xã hội bệnh viện Đa khoa Ninh Bình đã tổ chức 2 lớp tập huấn nâng cao kỹ năng giao tiếp ứng xử cho 600 nhân viên y tế.

Các lớp tập huấn nhằm giúp cán bộ, nhân viên y tế, người lao động trang bị cho bản thân các kỹ năng cần thiết; thông qua việc giao tiếp hiệu quả, kết hợp với những giải pháp chăm sóc phù hợp, kịp thời, giúp cho người bệnh đến khám và điều trị luôn thoải mái, tin tưởng và yên tâm điều trị... Hoạt động này cũng góp phần nâng cao hơn nữa chất lượng dịch vụ khám chữa bệnh, đáp ứng tốt hơn sự hài lòng của người bệnh với đội ngũ y, bác sĩ.

{keywords}
Ảnh: VietNamNet

Giảng viên lớp tập huấn là BSCKII.Lê Chính Chuyên - Phó Giám đốc bệnh viện. Học viên được truyền đạt nội dung Quyết định 2088/QĐ-BYT ngày 06/11/1996 của bộ trưởng bộ Y tế về tiêu chuẩn đạo đức của người làm công tác y tế.

Họ cũng được thông tin về Thông tư số 07/2014/TT-BYT quy định về quy tắc ứng xử; Quyết định số 2151/QĐ-BYT ngày 04/06/2015 của Bộ trưởng BYT về: Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh; các quy tắc giúp cải thiện giao tiếp, chăm sóc khách hàng; đặc biêt là giao tiếp ứng xử trong cơ chế bệnh viện thực hiện tự chủ…

Kỹ năng giao tiếp, ứng xử của nhân viên y tế được coi là yếu tố quan trọng hàng đầu trong hoạt động khám chữa bệnh. Khi yếu tố này được đảm bảo giúp bệnh nhân và người nhà tin tưởng hơn vào bác sĩ và tuân thủ các quy định về khám chữa bệnh.

Vì vậy hàng năm, bệnh viện Đa khoa Ninh Bình đều tổ chức các lớp tập huấn về kỹ năng giao tiếp, ứng xử cho toàn bộ các cán bộ, nhân viên y tế, người lao động đang công tác tại viện.

Lê Hà