Mời xem Video: 

Tháng 5/2012 là năm đầu tiên “Tháng công nhân” được thực hiện với mục tiêu chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của cán bộ công nhân viên.

Từ đó đến nay, Tháng công nhân đã tạo được sự lan tỏa trong xã hội và thực sự có ý nghĩa đối với người lao động, từ đó khẳng định được vai trò và vị thế ngày càng quan trọng của tổ chức công đoàn.

Cũng qua các hoạt động này, người lao động thực sự nhận được nhiều quyền lợi, sự quan tâm.

Trong tháng công nhân năm 2020, Công đoàn Thông tin & Truyền thông Việt Nam cũng đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực với trọng tâm là chăm lo đời sống cho cán bộ công nhân viên. Nhiều người lao động đã bày tỏ sự biết ơn, xúc động trước các hoạt động của công đoàn.

Đặc biệt, ngày 21/5 vừa qua, sau khi nhận được quà và sự thăm hỏi tận tình của Công đoàn Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam, chị Vũ Ngọc Anh, Bưu cục phát Hai Bà Trưng, Bưu điện Trung tâm 6, Bưu điện TP Hà Nội đã thực sự xúc động.

Chị Ngọc Anh bị bệnh Luput ban đỏ thường xuyên phải vào viện lọc máu, hoàn cảnh khá khó khăn. Chị chia sẻ: ‘Tôi cảm ơn đại diện Công đoàn đã luôn quan tâm, ở bên khi tôi gặp khó khăn trong cuộc sống. Tôi sẽ cố gắng làm tốt nhiệm vụ của mình được giao và cũng mong cơ quan tạo điều kiện giúp tôi để vừa điều trị vừa đảm bảo công tác’.

Đoàn cũng thăm hỏi anh Lê Văn Chiến, Bưu điện huyện An Dương, Bưu điện TP Hải Phòng bị tai nạn giao thông trên đường thực hiện nhiệm vụ. Anh Chiến bị gãy xương đùi, vỡ xương chậu, đứt mạch máu não, đường tiết niệu. Sự thăm hỏi, động viên kịp thời của công đoàn là động lực cho người lao động nỗ lực hơn trong công việc cũng như cuộc sống.

Bí quyết để đạt ‘hai giỏi’ của nữ Giám đốc bưu điện tỉnh

Bí quyết để đạt ‘hai giỏi’ của nữ Giám đốc bưu điện tỉnh

 Đảm nhiệm vị trí cao tại Bưu điện tỉnh Hà Nam và cũng là người phụ nữ của gia đình, bí quyết để hoàn thành các vai trò của chị Thu Hường chính là sự nỗ lực không ngừng.

Phương Lê Video: Lê Anh Dũng