Hôm nay, ngày 13/4, Công ty cổ phần an ninh mạng Việt Nam VSEC đã tuyên bố cung cấp mạng riêng ảo VPN cho phép các doanh nghiệp Việt Nam có thể truy cập và sử dụng miễn phí. Đây là một trong những hoạt động của VSEC nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp Việt nâng cao bảo mật, an toàn cho hệ thông khi làm việc từ xa.

Các doanh nghiệp có nhu cầu có thể truy cập vào trang freevpn.vsec.vn để đăng ký sử dụng VPN được VSEC chia sẻ. Nói thêm về số lượng doanh nghiệp Việt có thể dùng miễn phí giải pháp VPN của VSEC, đại diện đơn vị này khẳng định: “VPN của chúng tôi đủ sức cung cấp không giới hạn lượng người dùng, bởi khi có thêm người dùng, VSEC sẽ bổ sung máy chủ”.

{keywords}
Miễn phí mạng riêng ảo bảo mật dữ liệu cho doanh nghiệp

Theo các chuyên gia, bảo mật đường truyền khi làm việc từ xa đang là mối quan tâm lớn của các doanh nghiệp Việt Nam ở thời điểm hiện tại, khi không ít đơn vị đang triển khai cho nhân viên của mình làm việc tại nhà.

Bởi lẽ, khi làm việc từ xa, nhân viên có khả năng cao sẽ kết nối với những thiết bị mạng không dây như Access Point (Wi-Fi) tại nhà hoặc nơi công cộng như quán cafe, nhà hàng… Đây là những mạng thường có cấu hình sơ sài, sử dụng mật khẩu mặc định hay không đặt mật khẩu cho trang quản trị, khiến cho việc xâm nhập, giả mạo rất dễ xảy ra.

Điều này khiến doanh nghiệp khó kiểm soát các đường truyền tải dữ liệu. Đồng thời, cũng trở thành điểm yếu để tin tặc nhắm tới khai thác tấn công và gây các thiệt hại lớn về tài chính cũng như hình ảnh thương hiệu.

Mạng riêng ảo VPN là công nghệ giúp thiết lập một môi trường riêng an toàn khi người dùng kết nối tới các mạng công cộng như Internet hoặc mạng riêng do một nhà cung cấp dịch vụ sở hữu. Đây là một trong những giải pháp bảo mật cần thiết nhất hiện nay để bảo vệ dữ liệu của cá nhân, doanh nghiệp không bị mất trộm ngoài ý muốn.

Với việc VSEC cung cấp miễn phí VPN, sẽ giúp cho nhân viên của các doanh nghiệp truy cập Internet bằng máy tính ở nhiều khu vực khác nhau dễ dàng và ổn định hơn. Hệ thống máy chủ được đặt ở những Data Center lớn ở Việt Nam và luôn có kết nối ổn định. Dữ liệu của doanh nghiệp khi gửi qua hệ thống VPN này đều được mã hoá và bảo mật tuyệt đối.

Ngoài ra, dịch vụ VPN do VSEC thiết lập còn có thể hỗ trợ chặn tin tặc thu thập và theo dõi dữ liệu trực tuyến của người dùng, đảm bảo kết nối từ xa của người dùng tới tài nguyên của doanh nghiệp như email, website... được bảo vệ an toàn.

Mới đây, đội ngũ chuyên gia của VSEC đã soạn thảo và cung cấp miễn phí bộ tài liệu hướng dẫn chi tiết các bước thiết lập hệ thống bảo mật cho doanh nghiệp khi chuyển sang mô hình làm việc trực tuyến từ xa.

Trước đó, vào cuối tháng 3/2020, dưới sự bảo trợ của Bộ TT&TT, Cục Tin học hóa thuộc Bộ đã đồng hành cùng cộng đồng Vietnam Remote Workforce (VRW) xây dựng và công bố danh sách các phần mềm, giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam tại địa chỉ https://ict.mic.gov.vn và https://remote.vn. Hoạt động này cũng nhằm cung cấp cho các doanh nghiệp công cụ hỗ trợ chuyển đổi số, chuyển sang mô hình làm việc mới, trực tuyến từ xa một cách nhanh chóng, hiệu quả và an toàn.

Theo số liệu thống kê của Cục Tin học hóa, hiện tại, danh sách các phần mềm, giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam trên các trang https://ict.mic.gov.vn, https://remote.vn đã lên tới gần 100 giải pháp.

Lê Thúy - Hữu Duyên