Tổng công suất là 1MW. Hiện đơn vị đang đẩy nhanh tiến độ thi công, dự kiến sau khi đưa vào sử dụng bảo đảm nguồn điện phục vụ sản xuất cho 6 xí nghiệp; ước tính sau khi đi vào vận hành, doanh nghiệp tiết kiệm từ 3-5 tỷ đồng tiền điện mỗi năm. 

{keywords}
Với nhiều lợi ích mang lại cho chính chủ đầu tư cũng như cộng đồng, việc lắp đặt điện mặt trời mái nhà những năm gần đây đã được người dân, doanh nghiệp quan tâm. 

Nếu doanh nghiệp không sử dụng hết nguồn điện từ hệ thống năng lượng mặt trời có thể bán ngược lại cho ngành điện với giá mua thời điểm hiện tại là hơn 2 nghìn đồng/1kWh. 

Được biết, hệ thống điện năng lượng mặt trời lắp đặt tại Công ty có tuổi thọ trung bình từ 25-35 năm. Cách làm này là hướng đầu tư phát triển mới cho ngành dệt may vừa giúp đơn vị tiết kiệm chi phí; đồng thời giảm áp lực cho ngành điện và thân thiện với môi trường sống.

Trong những năm gần đây, tỉnh Bắc Giang triển khai các mô hình trình diễn, thí điểm về điện năng lượng mặt trời để khuyến khích hộ dân, doanh nghiệp và đơn vị sự nghiệp tham gia. Đây là biện pháp hữu hiệu, vừa tiết kiệm chi phí, vừa giúp ngành điện giảm áp lực trong hoạt động cung ứng điện năng.

 

Những lợi ích thiết thực của điện mặt trời áp mái:

- Chống nóng hiệu quả cho công trình;

- Giảm chi phí tiền điện hàng tháng;

- Tăng thu nhập nhờ bán lại phần sản lượng điện không sử dụng cho EVN;

- Không tốn diện tích đất khi lắp đặt;

- Được đấu nối vào lưới điện hạ áp và trung áp hiện hữu nên giảm áp lực đầu tư lưới điện truyền tải;

- Bảo vệ môi trường.

Ánh Tuyết