Tám giải gồm 2 Huy chương Vàng, 1 Huy chương Bạc, 3 Huy chương Đồng và 2 Bằng khen.
Hai huy chương Vàng thuộc về 2 học sinh lớp 12 Trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam, TP Hà Nội là em Nguyễn Mạnh Quân và em Trần Quang Vinh.

Đặc biệt, em Nguyễn Mạnh Quân đạt điểm cao nhất của kỳ thi và được Chủ tịch APhO năm 2021 tặng Bằng khen. Đây là lần đầu tiên học sinh Việt Nam đạt được thành tích này khi tham gia APhO.

{keywords}
Các em học sinh đội tuyển quốc gia Việt Nam tham dự Olympic Vật lí Châu Á - Thái Bình Dương năm 2021

Em Bùi Thanh Tân, Học sinh lớp 12, Trường THPT chuyên Phan Bội Châu, tỉnh Nghệ An giành Huy chương Bạc.

3 Huy chương Đồng thuộc về các em: Nguyễn Trọng Thuận, học sinh lớp 12, Trường THPT chuyên Lam Sơn, tỉnh Thanh Hóa; Lê Minh Hoàng, Học sinh lớp 11, Trường THPT chuyên Khoa học Tự nhiên, ĐHQG Hà Nội; Nguyễn Hoàng Nam, Học sinh lớp 12, Trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam, TP Hà Nội.

Em Trang Đào Công Minh, Học sinh lớp 12, Trường THPT chuyên Khoa học Tự nhiên, ĐHQG Hà Nội và em Nguyễn Đắc Tiến, Học sinh lớp 12, Trường THPT chuyên Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh được nhận Bằng khen.

Kỳ thi Olympic Vật lí Châu Á - Thái Bình Dương năm 2021 do Đài Loan (Trung Quốc) đăng cai tổ chức theo hình thức trực tuyến. Theo kế hoạch kỳ APhO này được tổ chức năm 2020, nhưng do đại dịch Covid-19, nên đã được chuyển sang năm nay.

Tham dự APhO năm nay có 23 đoàn từ các nước/ vùng lãnh thổ với 181 thí sinh. Trong đó, có 5 đoàn khách, với 37 thí sinh.

Việc tổ chức kỳ thi trực tuyến được thực hiện theo quy chế của AphO 2021, cũng giống như thi trực tiếp, gồm cả bài thi lí thuyết và thực hành; mỗi bài thi trong 300 phút (5 tiếng).

Minh Vy