Chương trình được tổ chức nhằm mục tiêu giải đáp, trả lời các câu hỏi của hộ, cá nhân kinh doanh trong việc thực hiện chính sách, pháp luật thuế theo Thông tư số 40/2021/TT-BTC, Thông tư số 100/2021/TT-BTC quy định về quản lý thuế đối với hộ kinh doanh, cá nhân kinh doanh.

anhminhhoa.png

Trong đó có việc sử dụng hoá đơn chứng từ, sổ sách kế toán của hộ kê khai từ 1/1/2022. Đồng thời, hướng dẫn hộ kinh doanh, cá nhân kinh doanh sử dụng hóa đơn điện tử theo quy định tại Luật Quản lý thuế số 38, Nghị định số 123/2020/NĐ-CP và Thông tư số 78/2021/TT-BTC.

Được biết, thống kê tại chương trình hỗ trợ trực tuyến, đã có gần 300 câu hỏi đã được các chuyên gia của Tổng cục Thuế giải đáp trực tiếp ngay trong chương trình. Đồng thời, Tổng cục Thuế cũng tổng hợp lại những vướng mắc quan trọng để đăng tải lên Cổng TTĐT Tổng cục Thuế để người nộp thuế tham khảo.

Việc tổ chức chương trình Hỗ trợ trực tuyến giải đáp các vướng mắc cho người nộp thuế được Tổng cục Thuế tổ chức thường xuyên nhằm kịp thời nắm bắt những khó khăn cũng như giải đáp những vướng mắc cho người nộp thuế trong việc thực hiện chính sách, pháp luật thuế.

Thực hiện Quyết định số 749/QĐ-TTg ngày 03/6/2020 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Chương trình chuyển đổi số Quốc gia, triển khai Quyết định số 1874/QĐ-BTC về kế hoạch hành động của Bộ trưởng Bộ Tài chính, Tổng cục Thuế đã hoàn thành ứng dụng eTax Mobile phiên bản 1.0 (V1.0) cung cấp dịch vụ, hỗ trợ cho người nộp thuế là cá nhân sử dụng trên nền tảng thiết bị di động sử dụng hệ điều hành ISO, Android.

Ứng dụng eTax Mobile hỗ trợ các chức năng gồm quản lý tài khoản, nộp thuế điện tử, tra cứu và một số tiện ích khác cho người nộp thuế. Tổng cục Thuế dự kiến đưa ứng dụng vào hoạt động chính thức trong tháng 12/2021.

Hồ Nhụy