Hộ gia đình bà Tạ Thị Nam tại thôn Tam Đồng, xã Thuỵ Hải, huyện Thái Thuỵ, tỉnh Thái BÌnh thuộc diện hộ nghèo của xã. Bản thân luôn ốm đau, bệnh tật không lao đông nặng nhọc được, hiện gia đình có con gái sinh năm 2008 bị khiếm thính từ nhỏ nên gia đình gặp không ít khó khăn trong cuộc sống.

{keywords}
Nhằm giúp đỡ các gia đình khó khăn trên tuyến ven biển thoát khỏi khó khăn, vừa qua, Đồn Biên phòng cửa khẩu Cảng Diêm Điền phối hợp cùng Chi nhánh Viettel huyện Thái Thụy trao tặng thỏ giống của NEWZILAND cho hộ nghèo trên địa bàn xã Thuỵ Hải huyện Thái Thuỵ.

Tại buổi lễ trao tặng, bộ đội biên phòng tỉnh cùng Chi nhánh Viettel huyện Thái Thuỵ đã trao số thỏ giống cùng chuồng nuôi cho gia đình bà Nam. Được biết số thỏ giống của NEWZILAND có sản lượng đẻ nhanh, trọng lượng to hơn thỏ khác; có khả năng chịu được thời tiết khắc nghiệt của miền bắc và chất lượng thịt được thị trường hiện nay ưa dùng.

Trước đó, đồn Biên phòng Cửa Lân cũng phối hợp với Hội Phụ nữ, Hội CTĐ xã Đông Minh, Hội Phụ nữ huyện Tiền Hải trao tặng lợn giống cho 2 hộ nghèo của xã Đông Minh, huyện Tiền Hải.

Hai gia đình được hỗ trợ lợn giống của BĐBP và hội phụ nữ các cấp là gia đình bà Trần Thị Dệt, sinh năm 1967 tại thôn Minh Châu và gia đình bà Trần Thị Chanh, thôn Đồng Châu Nội, xã Đông Minh, huyện Tiền Hải. 

Hai con lợn giống được trao cho 2 gia đình có hoàn cảnh hết sức khó khăn, thuộc diện hộ nghèo của xã là loại đặc chủng được lựa chọn kỹ lưỡng, khỏe mạnh, đủ tiêu chuẩn sinh sản, trị giá 5 triệu đồng cho 2 hộ gia đình trên với mong muốn các hộ gia đình cố gắng vượt qua khó khăn vươn lên trong cuộc sống.

Được biết, bộ đội biên phòng tỉnh chỉ đạo các đơn vị mỗi đơn vị xây dựng  từ 1 - 2 mô hình dân vận khéo, góp phần thực hiện Cuộc vận động “Cả nước chung tay vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau”. Món quà này không chỉ có ý nghĩa về vật chất, mà còn là nguồn động viên tinh thần giúp gia đình quyết tâm vươn lên thoát khỏi đói nghèo.

Hữu Hải