Theo thống kê của Trung tâm Dịch vụ việc làm Tiền Giang, từ đầu năm đến nay, Trung tâm đã tư vấn cho 19.371 lượt lao động và giới thiệu việc làm cho 2.070 lao động, trong đó có 802 lao động có việc làm ổn định.

Nhu cầu tuyển dụng lao động của các doanh nghiệp đối với lao động trên địa bàn tăng 119,44% so với cùng kỳ năm 2020, nhất là từ đầu tháng 10 đến nay, tập trung ở Khu công nghiệp Long Giang và các doanh nghiệp ngoài tỉnh ở TP.HCM, Bình Dương. Tuy nhiên, số lao động giới thiệu có việc làm ổn định giảm 35,32% so với cùng kỳ năm trước.

{keywords}
Trung tâm Dịch vụ việc làm Tiền Giang hỗ trợ tư vấn trực tuyến cho người Lao động. Ảnh: Tuấn Lâm

Theo lãnh đạo Trung tâm, dịch bệnh ảnh hưởng nhiều đến việc tư vấn, giới thiệu việc làm ngoài nước. Từ đầu năm đến nay, cả tỉnh chỉ có 147 lao động xuất cảnh. Trong tháng 8/2021, Trung tâm đã kết nối cho doanh nghiệp tư vấn online 19 lao động có nhu cầu đi làm việc ở nước ngoài và đã có 5 lao động trúng tuyển, 4 lao động đang học tiếng Nhật chờ đến đầu tháng 11 phỏng vấn.

Giám đốc Trung tâm Dịch vụ việc làm Tiền Giang - bà Nguyễn Thị Dân Quyền cho biết trong phiên giao dịch việc làm trực tuyến khu vực Đồng bằng sông Cửu Long, TP.HCM, Bình Dương diễn ra ngày 29/10 vừa qua, Trung tâm đã kết nối được 81 lao động để giới thiệu cho 7 doanh nghiệp và có 22 lao động được các doanh nghiệp tuyển dụng.

Cuối tháng 11/2021, Trung tâm dự kiến sẽ tổ chức các phiên giao dịch việc làm online trong tỉnh và liên kết với một số tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long tư vấn, phỏng vấn việc làm trong và ngoài nước và phỏng vấn trực tiếp khi cần thiết.

Đồng thời, hình thành các điểm giao dịch việc làm vệ tinh, kết nối với trụ sở chính của Trung tâm để phục vụ cho công tác tư vấn, giới thiệu việc làm tại các phiên giao dịch trực tuyến.

Phương Chi