“Hội nghị trực tuyến kết nối tiêu thụ, xúc tiến xuất khẩu nông sản, thủy sản khu vực Nam Bộ và Tây Nguyên 2021” nằm trong khuôn khổ Chương trình cấp quốc gia về Xúc tiến thương mại năm 2021 diễn ra trong 3 ngày (ngày 6, 9 và 10/8) với sự tham dự của trên 700 đại biểu trong nước và quốc tế.

Trước những khó khăn của các địa phương vừa nêu, đại diện SaigonCo.op cho biết, hiện nay, SaigonCo.op đang phối hợp chặt chẽ với Liên minh hợp tác xã tại các tỉnh, thành để hỗ trợ, phân phối các mặt hàng nông sản, thủy sản, sản phẩm chăn nuôi không tiêu thụ được do ảnh hưởng từ đại dịch COVID-19. Đặc biệt, hai bên đang phối hợp xây dựng sàn giao dịch nông sản, hỗ trợ liên kết trao đổi thông tin, tăng tiêu thụ nông sản, thủy sản của các địa phương trên nền tảng thương mại điện tử.

SaigonCo.op cũng đã chủ động xây dựng vùng nguyên liệu tại khu vực miền Nam, Tây Nguyên để có nguồn cung cấp ổn định cho toàn hệ thống. Đồng thời, liên tục điều chỉnh chính sách thu mua, phù hợp với từng thời điểm nhằm chia sẻ khó khăn với người nuôi trồng.

{keywords}
Bộ Công Thương huy động các kênh phân phối hàng Việt

SaigonCo.op cam kết kết nối tiêu thụ, phân phối hàng nông sản, thủy sản, sản phẩm chăn nuôi khu vực Nam Bộ, Tây Nguyên ở mức cao nhất, đưa hàng Việt Nam chất lượng cao đến tay người tiêu dùng cả nước, góp phần ổn định tình hình thị trường trong bối cảnh dịch COVID-19.

Ông Nguyễn Đắc Việt Dũng, Chủ tịch Công ty CP Công nghệ Sen Đỏ khẳng định, Sen Đỏ cam kết hỗ trợ 1:1 đối với các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh mới gia nhập trên Sen Đỏ trong thời gian đầu để tư vấn mở cửa hàng và đăng bán sản phẩm trên "Gian hàng Việt trực tuyến quốc gia và nông nghiệp số". Bên cạnh đó, Sen Đỏ cũng sẽ hỗ trợ miễn phí vận chuyển, truyền thông quảng cáo cũng như các cách thức duy trì kinh doanh dài hạn trên Sen Đỏ.

"Sen Đỏ luôn đồng hành cùng các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh cá thể đang sản xuất và kinh doanh nông sản và thủy sản trên cả nước nói chung và tại các tỉnh khu vực Nam Bộ và Tây Nguyên nói riêng, trong việc hỗ trợ phân phối, tiêu thụ sản phẩm nông sản, thủy sản trên nền tảng thương mại điện tử", đại diện Sen Đỏ cho biết.

Huy Linh