Ông Chử Xuân Dũng - Giám đốc Sở GDĐT Hà Nội, vừa qua, dịch bệnh COVID-19 với những diễn biến phức tạp và kéo dài đã làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến mọi mặt đời sống xã hội.

Để khắc phục khó khăn, các nhà trường trong ngành đã tích cực triển khai các giải pháp vệ sinh, khử khuẩn, tăng cường các phương tiện phòng chống dịch, phối hợp với gia đình hướng dẫn học sinh ôn tập, học tập trực tuyến.

Tuy nhiên, tại nhiều địa bàn khó khăn của thành phố, vẫn còn học sinh không có phương tiện cần thiết để tham gia học trực tuyến trong mùa dịch, trong mùa ôn thi cuối các cấp học, nhất là đối với những học sinh và gia đình có hoàn cảnh khó khăn, học sinh con hộ nghèo, hộ cận nghèo.

{keywords}
Hà Nội tặng máy tính giúp trò nghèo học trực tuyến

Với phương châm “Trong bất cứ hoàn cảnh nào, không để học sinh bị bỏ lại phía sau”, Sở GDĐT tạo phối hợp với Công đoàn ngành Giáo dục Hà Nội phát động và kêu gọi các đơn vị, các cá nhân trong và ngoài ngành Giáo dục Hà Nội hưởng ứng chương trình “Máy tính cho em” nhằm giúp đỡ những học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn đang thiếu điều kiện học tập, đặc biệt là các em học sinh lớp 9, lớp 12.

Tại lễ phát động, Ban tổ chức trao đợt 1 với 52 máy tính cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, để các em có phương tiện để học tập trực tuyến.

Đại diện lãnh đạo Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội cũng đã trao 125 suất quà cho cán bộ, giáo viên, nhân viên của các trường ngoài công lập có hoàn cảnh khó khăn, mỗi suất quà trị giá 1 triệu đồng. Công đoàn ngành Giáo dục Hà Nội hỗ trợ thêm cho mỗi trường hợp này 500.000 đồng.

Chủ tịch Công đoàn Giáo dục Việt Nam Vũ Minh Đức biểu dương những sáng kiến của Sở GD&ĐT Hà Nội, Công đoàn ngành Giáo dục Hà Nội trong việc huy động sự chung tay, góp sức để hỗ trợ học sinh học tập trong giai đoạn khó khăn vì ảnh hưởng của dịch Covid-19, đồng thời cho biết sẽ nghiên cứu, nhân rộng mô hình này ở nhiều tỉnh, thành phố.

Cũng tại buổi lễ, Chủ tịch Công đoàn Giáo dục Việt Nam đã trao hỗ trợ 30.000.000 đồng cho các nhà giáo, người lao động Thủ đô có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn chịu ảnh hưởng của dịc bệnh Covid-19.

Lương Bằng
Ảnh: Hồng Hạnh