Theo báo cáo tại Hội nghị, từ đầu năm 2020 đến nay, UBND TP đã công nhận 2 xã đạt chuẩn NTM và 2 xã đạt chuẩn NTM nâng cao. Đến nay tổng số xã đạt chuẩn NTM của TP là 355/382 xã (chiếm 92,9%) và 13 xã đạt chuẩn NTM nâng cao.

{keywords}
Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Ngô Thị Thanh Hằng: Xây dựng nông thôn mới phải gắn với nâng cao đời sống của người dân

 

Trong số 27 xã còn lại, có 24 xã đạt và cơ bản đạt từ 15-18 tiêu chí và 3 xã đạt từ 11-14 tiêu chí. Đối với cấp huyện, đến nay TP có 6 huyện được công nhận đạt chuẩn NTM. Thị xã Sơn Tây đã được Hội đồng Trung ương thẩm định và đang hoàn thiện hồ sơ trình Thủ tướng Chính phủ công nhận thị xã hoàn thành nhiệm vụ xây dựng NTM năm 2019.

Các huyện Thạch Thất, Thường Tín đã được đoàn thẩm định Trung ương tiến hành thẩm định đủ điều kiện trình Hội đồng Trung ương xem xét công nhận đạt chuẩn NTM năm 2020.

Phát biểu kết luận hội nghị, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Ngô Thị Thanh Hằng đánh giá cao sự nỗ lực của các cấp, các ngành, các nhà khoa học trong triển khai những nội dung của Chương trình 02. Nhờ đó, cơ bản các mục tiêu, nhiệm vụ đề ra tại hội nghị giao ban 6 tháng đầu năm đến nay đã được triển khai đạt kết quả tốt.

"Trong nhiệm kỳ tới, Thành ủy vẫn xác định thực hiện Chương trình 02 là một nhiệm vụ trọng tâm, với chất lượng cao hơn, hàm lượng chất xám, tri thức trong nông nghiệp Thủ đô cũng cao hơn. Mục tiêu đến năm 2025 có 100% xã đạt NTM, 40% xã NTM nâng cao, 20% xã NTM kiểu mẫu và 5 huyện phát triển lên quận", bà Ngô Thị Thanh Hằng nhấn mạnh.

Văn Lợi
Ảnh: Lương Bằng