Ngày 30/6/2021, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn ban hành Quyết định số 2890/QĐ-BNN-VPĐP về việc phê duyệt kết quả đánh giá, phân hạng sản phẩm Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) cấp Quốc gia năm 2020.

Trong số 20 sản phẩm đạt sản phẩm OCOP 5 sao Quốc gia năm 2020, tỉnh Hà Giang có 2 sản phẩm Đó là: Trà xanh hộp 100gr và sản phẩm Hồng trà hộp 100gr của HTX chế biến chè Phìn Hồ, xã Thông Nguyên, huyện Hoàng Su Phì.

Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cũng đề nghị các tỉnh, thành có sản phẩm OCOP tiếp tục quan tâm, hỗ trợ các cơ sở sản xuất nâng cao chất lượng, quảng bá, giới thiệu sản phẩm. Cơ sở sản xuất, doanh nghiệp được công nhận cần tiếp tục nâng cao chất lượng sản phẩm.

minhhoa.png

Trước đó, có 43 sản phẩm của 12 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương được đưa ra trình Hội đồng đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP cấp quốc gia để đánh giá, phân hạng, bình chọn sản phẩm OCOP có tiềm năng đạt 5 sao. Sau khi xem xét đánh giá kỹ lưỡng, tổng hợp ý kiến của các chuyên gia và nhiều Bộ, ngành, Hội đồng đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP đã thống nhất chọn 20 sản phẩm thuộc Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” được đề nghị công nhận sản phẩm đạt OCOP 5 sao lần thứ nhất.

Huyện Hoàng Su Phì hiện có 1.470 ha chè đã được chứng nhận hữu cơ; trong đó có 161 ha theo tiêu chuẩn Liên minh châu Âu. Ngoài ra, chè Hoàng Su Phì đã có chứng nhận chỉ dẫn địa lý và chứng nhận quần thể cây chè di sản Việt Nam.

Sản phẩm chè của huyện đã xuất khẩu sang một số quốc gia và vùng lãnh thổ, nhận được sự đánh giá cao của người tiêu dùng.

Khánh Hòa