Hà Giang bắt đầu đón du khách trở lại từ ngày 23/11, để khởi động, ngành văn hóa tỉnh đã tổ chức xây dựng chương trình trải nghiệm du lịch online trực tuyến khám phá hoa Tam giác mạch với chủ đề Khám phá, quảng bá xúc tiến điểm đến du lịch Hà Giang cùng hướng dẫn viên, thuyết minh viên online.

Chương trình được trung tâm thông tin và xúc tiến tỉnh thực hiện livetream trên nền tảng số thông qua mạng internet đến với các khách du lịch trong và ngoài nước tham gia trải nghiệm.

{keywords}
Hà Giang livestreame trực tiếp quảng bá mùa hoa tam giác mạch

Được biết, đây là lần đầu tiên Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch tổ chức chương trình trải nghiệm du lịch online quy mô lớn nhằm quảng bá lễ hội hoa Tam giác mạch và hình ảnh du lịch Hà Giang.

Tour online trải nghiệm trực tuyến mùa hoa Tam giác mạch trên cao nguyên đá được phát trực tiếp trên các nền tảng số có quy mô 1 điểm cầu trung tâm tại thôn Lô Lô Chải xã Lũng Cú huyện Đồng Văn và các điểm truyền tin là Hẻm vực Tu Sản, Sông Nho Quế (huyện Mèo Vạc); Cánh đồng hoa tam giác mạch tại xã Lũng Táo, xã Ma Lé, xã Sủng Là (huyện Đồng Văn).

Mỗi điểm sẽ được 1 hướng dẫn viên du lịch livestreame, truyền tải các thông tin, hình ảnh, trải nghiệm văn hóa tại địa phương thông qua phần mềm Zoom và truyền trực tiếp tới 80 đối tác mời tham gia là các hãng lữ hành lớn tại Châu Âu, Nhật Bản, các câu lạc bộ du lịch, hiệp hội du lịch, các công ty du lịch trong cả nước.

Với thời lượng một giờ đồng hồ, du khách được trải nghiệm bức tranh toàn cảnh về Hà Giang, những vẻ đẹp về thiên nhiên và con người nơi cao nguyên đá qua các danh thắng, di tích vùng công viên địa chất; những nương tam giác mạch nở hoa và những lễ hội đầy bản sắc các dân tộc.

Chương trình còn dành thời lượng để giới thiệu về nghi lễ cúng tổ tiên của đồng bào Lô Lô tại xã Lũng Cú, huyện Đồng Văn. Nghi lễ tín ngưỡng này đã được đưa vào danh mục Di sản văn hoá phi vật thể quốc gia. 

{keywords}
Sắp tới đây, tỉnh Hà Giang tiếp tục làm các chương trình về ẩm thực, du lịch làng nghề, du lịch chợ phiên,…

Ông Đặng Quốc Sử - Giám đốc Trung tâm xúc tiến du lịch tỉnh Hà Giang cho hay, dịp này là thời điểm đẹp nhất của Hà Giang khi tiết trời chưa quá lạnh và hoa Tam giác mạch đang nở rộ nhất.

Tuy nhiên năm nay, do tình hình dịch bệnh vẫn còn diễn biến phức tạp nên du khách khó tiếp cận và đến với Hà Giang. Vì vậy, tỉnh Hà Giang quyết định tổ chức chương trình thí điểm tour online để du khách có cơ hội thưởng lãm.

Ông Sử chia sẻ thêm, ngoài chương trình hoa Tam giác mạch, sắp tới đây, tỉnh Hà Giang sẽ tiếp tục làm các chương trình trực tuyến về ẩm thực, du lịch làng nghề, du lịch chợ phiên,…

Có thể nói, trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, việc Hà Giang thực hiện thành công chương trình online mùa hoa tam giác mạch được xem là động thái khởi động nhằm tái phục hồi ngành du lịch, sẵn sàng đón du khách trong điều kiện bình thường mới. 

Những chương trình livestreame này, còn là món quà  tri ân Hà Giang gửi tới những doanh nghiệp, những du khách đã và luôn yêu quí, sẵn sàng kết nối với Hà Giang, tiếp sức cùng Hà Giang đưa hình ảnh tuyệt đẹp của vùng cao nguyên địa chất Đồng Văn đến với du khách trong và ngoài nước.

Hạ Nhiên