Thời gian qua, Ban Vận động các cấp huyện Gò Công Tây đã phối hợp với Phòng Văn hóa - Thông tin, Trung tâm Văn hóa - Thể thao và Truyền thanh huyện cùng với Hội Liên hiệp Phụ nữ, Liên đoàn Lao động, Đoàn Thanh niên, Hội Cựu chiến binh, Hội Nông dân cấp phát hơn 5 nghìn tờ rơi, tờ bướm về mục đích, ý nghĩa thực hiện cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam".

Ban vận động cũng tổ chức trên 400 cuộc tuyên truyền cho gần 13 nghìn lượt cán bộ, đoàn viên, hội viên và nhân dân tham dự, qua đó thấy rõ vai trò, trách nhiệm của mình trong việc lựa chọn các sản phẩm tiêu dùng được sản xuất tại Việt Nam. Đồng thời kết hợp tuyên truyền phòng, chống hàng gian, hàng giả, hàng kém chất lượng nhằm kịp thời bảo vệ quyền lợi nhà sản xuất và người tiêu dùng.

{keywords}
Trồng lúa hữu cơ xuất khẩu ở huyện Gò Công Tây

Bên cạnh đó, Ban vận động cũng tổ chức cho hơn 60 doanh nghiệp đưa hàng Việt về các chợ nông thôn phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân; duy trì 12 chợ ở các xã trên địa bàn huyện bán trên 85% hàng Việt.

Ủy ban nhân dân huyện Gò Công Tây đã tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp, hợp tác xã phát triển; phối hợp với các địa phương chú trọng xây dựng các sản phẩm OCOP, xây dựng nhãn hiệu tập thể góp phần giới thiệu và nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm đáp ứng yêu cầu của người tiêu dùng.

Toàn huyện có 6 sản phẩm được công nhận sản phẩm OCOP: Nước đông trùng hạ thảo, nấm đông trùng hạ thảo, nhãn hiệu hàng hóa gạo Vinh Hiển, tinh dầu sả.

Trong năm 2020, huyện này đã xây dựng mới, nâng cấp 4 chợ truyền thống. Đến thời điểm này, trên địa bàn huyện Gò Công Tây hiện có 24 chợ, hình thành 1 trung tâm mua sắm các mặt hàng điện tử, điện gia dụng và 6 cửa hàng tiện ích.

Trong năm qua, Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng phối hợp với Đội Quản lý thị trường số 4, Phòng Kinh tế - Hạ tầng và các xã, thị trấn đã kiểm tra 213 vụ, phát hiện xử lý 49 vụ vi phạm về điều kiện kinh doanh, đo lường, chất lượng, nhãn hàng hóa...  Cơ quan chức năng đã phạt tiền và nộp ngân sách Nhà nước trên 116 triệu đồng, từ đó làm tăng lòng tin của nhân dân đối với các sản phẩm hàng Việt Nam.

Duy Linh