Đến cuối tháng 9, đã có gần 4.000 lao động ở Thừa Thiên Huế được nhận tiền hỗ trợ từ Quỹ Bảo hiểm thất nghiệp với số tiền lên tới gần 10 tỷ đồng.

Song song với việc hỗ trợ cho người lao động nhận bảo hiểm thất nghiệp, địa phương này cũng đang nỗ lực kết nối việc làm cho người lao động hồi hương.

Trung tâm Dịch vụ Việc làm tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, theo thống kê, tính đến nay, có hơn 25.000 lao động trong độ tuổi lao động trở về Thừa Thiên Huế. Trong đó, có trên 16.000 lao động có nhu cầu học nghề và vay vốn tạo việc làm, chiếm 64,4% số lao động trong độ tuổi lao động ngoại tỉnh trở về địa phương. Hơn 9.700 lao động có nhu cầu giới thiệu việc làm. Hơn 1.400 lao động có nhu cầu học nghề.

Để tạo điều kiện thuận lợi nhất cho người lao động bị mất việc làm, các cán bộ, nhân viên của Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh Thừa Thiên Huế luôn túc trực, sẵn sàng tư vấn, hỗ trợ cho người lao động.

Bên cạnh đó, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, đẩy mạnh các hình thức kết nối cung cầu lao động bằng những hình thức khác nhau như: Tư vấn trực tuyến, qua website vieclamhue.com.vn, qua fanpage Việc Làm Huế, tổ chức các buổi phỏng vấn trực tuyến cho các đơn vị sử dụng lao động và người lao động...

{keywords}
Gần 8.000 việc làm chờ lao động ở Thừa Thiên Huế

Theo lãnh đạo Trung tâm Dịch vụ Việc làm tỉnh Thừa Thiên Huế, dự kiến các doanh nghiệp trên địa bàn sẽ có nhu cầu tuyển dụng gần 8.000 vị trí việc làm từ đây đến cuối năm.  Trong đó, chủ yếu là nhu cầu tuyển dụng trong lĩnh vực may công nghiệp, chế biến và chế tạo.

Công tác thực hiện chính sách Bảo hiểm thất nghiệp cũng đã hỗ trợ tích cực cho lao động bị mất việc làm, góp phần thực hiện mục tiêu chung của tỉnh.

Báo cáo của Trung tâm Dịch vụ Việc làm tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, trong 9 tháng đầu năm 2021, đơn vị này đã tổ chức 20 phiên giao dịch việc làm trực tuyến và trực tiếp qua trang Fanpage "Việc làm Huế". Qua đó, tư vấn việc làm cho 10.070 lượt người lao động; giới thiệu việc làm thành công cho 479 lao động.

Ngọc Linh