Dịch bệnh Covid-19 người lao động và doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Long An gặp nhiều khó khăn. Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh Long An đã triển khai thực hiện đồng bộ, kịp thời, phối hợp tốt với các phòng chuyên môn hướng dẫn thực hiện, chia sẻ thông tin, giải quyết các vướng mắc trong thực tế khi có phát sinh cho người lao động.
 
Ông Trần Văn Tiếng, Giám đốc Trung tâm dịch vụ việc làm Long An, cho hay công tác tư vấn, giới thiệu việc làm và hỗ trợ học nghề được cán bộ tư vấn, kết hợp với các doanh nghiệp thực hiện tư vấn xuyên suốt quá trình người lao động hưởng trợ cấp thất nghiệp như tư vấn ban đầu; Tư vấn khi lao động đến nhận kết quả hưởng trợ cấp thất nghiệp; Tư vấn khi lao động đến thông báo tình trạng tìm việc làm hàng tháng.
 

{keywords}
Người lao động được tư vấn nhận bảo hiểm thất nghiệp


Đến nay, đã có 149.740 lượt người được tư vấn việc làm, đạt 149%. Trong đó, tư vấn nghề cho 19.541 lượt người, tư vấn hướng nghiệp cho 3.744 người, tư vấn việc làm cho 1.025 lượt người, tư vấn việc làm cho lao động thất nghiệp cho 125.430 lượt người và có 1.354 người/2000 người lao động được giới thiệu việc làm, đạt 67% kế hoạch năm.
 
Trung tâm đã tăng cường tuyên truyền về việc làm, bảo hiểm thất nghiệp, đào tạo nghề cho người lao động, doanh nghiệp thông qua các bảng paner, áp phích, các bảng quảng cáo tại Trung tâm và các chi nhánh của Trung tâm, trên các buổi tư vấn lao động tại các địa phương, các phiên giao dịch việc làm, tư vấn tại chỗ, qua email, zalo, facebook, điện thoại... cũng như kịp thời giải đáp các thắc mắc của người lao động và doanh nghiệp”, ông Trần Văn Tiếng cho hay.
 
Ngoài ra theo ông Tiếng, công tác tư vấn, giới thiệu việc làm và hỗ trợ học nghề cho lao động thực hiện thủ tục hưởng trợ cấp thất nghiệp.
 
Theo thống kê của Trung tâm dịch vụ việc làm Long An, hiện số lượng doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Long An tương đối lớn, chủ yếu tuyển lao động phổ thông và doanh nghiệp tự đăng tuyển dụng tại trụ sở doanh nghiệp. Bên cạnh đó, lực lượng lao động trong tỉnh không đủ đáp ứng nhu cầu rất lớn của các doanh nghiệp trên địa bàn.
 
Thuỳ Mi