Ông Nguyễn Thanh Tùng- Phó Bí thư Thường trực, Chủ tịch HĐND huyện Dương Minh Châu chia sẻ, sau Đại hội Đảng bộ huyện, Đai hội đại biểu Đảng bộ tỉnh, Ban Chấp hành Đảng bộ huyện Dương Minh Châu xây dựng kế hoạch triển khai, quán triệt Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp đến với cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và nhân dân trên địa bàn huyện.

Đối với Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, huyện đã tổ chức cho hơn 60% cán bộ, đảng viên ở tất cả các xã, thị trấn tham dự hội nghị trực tuyến ở Trung ương và sau đó huyện chỉ đạo tổ chức triển khai đến 90% cán bộ, đảng viên trong toàn Đảng bộ. Đến thời điểm này, một số xã, thị trấn tiếp tục triển khai đến cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân.

Bên cạnh đó, huyện tổ chức hội thi tìm hiểu Nghị quyết Đai hội XIII của Đảng trên trang Facebook Đảo Nhím quê hương cho các thành viên tham gia; chỉ đạo Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ huyện, Bí thư các chi đảng bộ cơ sở, thủ trưởng các phòng, ban, ngành, đoàn thể của huyện, theo chức năng, nhiệm vụ, xây dựng kế hoạch phù hợp với tình hình đơn vị mình để triển khai Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện.

Triển khai các đầu công việc theo giai đoạn

Song song với việc triển khai Nghị quyết, huyện xây dựng chương trình hành động, kế hoạch cụ thể hóa để thực hiện Nghị quyết, phù hợp với tình hình thực tế ở địa phương. Đối với lĩnh vực kinh tế - xã hội, huyện đã triển khai các đầu công việc theo giai đoạn.

{keywords}
Ảnh minh họa Văn Hùng

Trong đó, chú trọng đẩy nhanh các nhiệm vụ đột phá để góp phần phát triển kinh tế - xã hội, như đẩy nhanh thực hiện các dự án trọng điểm trên địa bàn huyện để đột phá phát triển kết cấu hạ tầng giao thông.

Đến thời điểm này, huyện đang kết hợp các sở, ngành tỉnh triển khai các dự án trọng điểm như tuyến đường Đất Sét - Bến Củi, đường 782 - 784, để góp phần đấu nối, liên kết vùng, liên kết giữa các tỉnh, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của huyện Dương Minh Châu.

Đột phá phát triển nông nghiệp công nghệ cao, ứng dụng công nghiệp chuỗi giá trị trong quá trình sản xuất cũng như liên kết các chuỗi giá trị để tăng năng suất và chất lượng sản phẩm. Đột phá phát triển du lịch, phát huy lợi thế của huyện Dương Minh Châu có công trình thủy lợi hồ Dầu Tiếng và liền kề với Khu du lịch Quốc gia núi Bà Đen để kêu gọi đầu tư phát triển đô thị, phát triển nông nghiệp, nuôi trồng thủy sản gắn với du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng.

Đột phá trong cải cách hành chính, gắn với phát triển nguồn nhân lực và ứng dụng công nghệ thông tin. Tập trung đầu tư cơ sở vật chất “bộ phận một cửa” để giải quyết hồ sơ, thủ tục cho dân, bảo đảm kịp thời và đáp ứng nhu cầu, nguyện vọng của người dân.

Tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả huyện đã trang bị máy in số thứ tự để người dân thuận tiện trong giao dịch; phòng được trang bị máy lạnh, tại mỗi quầy giao dịch đều có nhân viên túc trực, vui vẻ, nhiệt hình giải quyết các thủ tục cho người dân.

Trước mỗi quầy giao dịch còn lắp đặt thiết bị đánh giá mức độ hài lòng của người dân khi giải quyết công việc. Theo quan sát của chúng tôi, hầu hết người dân dân sau khi được giải quyết các thủ tục theo yeu cầu đều đánh giá tốt cho chất lượng hoạt động ở đây.

Nhấn mạnh các khâu đột phá

Tại xã Chà Là, bà Đỗ Diệp Tuyền- Bí thư Đảng ủy xã cho biết, để đưa Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện, tỉnh vào cuộc sống, Đảng ủy xã xây dựng chương trình hành động, kế hoạch triển khai cụ thể đến các chi, đảng bộ trực thuộc và các ban, ngành, hội, đoàn thể.

Trong đó, trọng tâm là nhấn mạnh các khâu đột phá. Trong sản xuất nông nghiệp, hiện nay trên địa bàn xã có hợp tác xã (HTX) sản xuất nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao với mô hình trồng dưa lưới. Địa phương đã tạo điều kiện thuận lợi để HTX này phát triển và nhân rộng mô hình cho nhiều người dân học tập, mở rộng thêm diện tích sản xuất.

Trên địa bàn xã Chà Là có dự án nâng cấp, mở rộng tỉnh lộ 782 - 784. Hiện nay, Dự án này đang trong giai đoạn hỗ trợ đền bù, giải phóng mặt bằng và thi công công trình. Trách nhiệm của xã là nỗ lực tuyên truyền, vận động người dân chấp hành, giao mặt bằng để đơn vị thi công hoàn thành dự án.

Về thương mại dịch vụ, địa phương có khu công nghiệp Chà Là, xã có chủ trương đầu tư phát triển thương mại dịch vụ xung quanh khu công nghiệp này. Về cải cách hành chính, tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin, nâng cao trách nhiệm, tinh thần, thái độ phục vụ, rút ngắn tối đa thời gian giải quyết thủ tục hành chính cho nhân dân.  

Lương Bằng