Ngày 29/7, Sở Công thương tỉnh Đồng Tháp đã phối hợp với các đơn vị đưa sản phẩm nhãn Châu Thành lên sàn thương mại điện tử Postmart.vn và Voso.vn.

Để giúp nông dân huyện Châu Thành, tỉnh Đồng Tháp tiêu thụ nhãn trong thời điểm dịch Covid-19 diễn biến phức tạp và nhiều địa phương đang siết chặt giãn cách xã hội, Sở Công Thương đã phối hợp với các đơn vị để đưa sản phẩm lên sàn thương mại điện tử Postmart.vn và Voso.vn.

{keywords}
Hình ảnh nhãn Châu Thành được bán trên sàn thương mại điện tử Voso.vn

Theo đó, Hợp tác xã Nông sản an toàn An Hòa (huyện Châu Thành, tỉnh Đồng Tháp) hợp tác cung ứng cho Postmart.vn 5 tấn nhãn và Voso.vn 3 tấn nhãn để cung cấp cho khách hàng.

Ngoài tiêu thụ trên sàn thương mại điện tử, nhãn Châu Thành còn được kết nối tiêu thụ với các doanh nghiệp, hệ thống Bách hóa xanh tại TP.HCM và Hà Nội.

Huyện Châu Thành, tỉnh Đồng Tháp là địa phương trồng nhãn nhiều nhất với hơn 3.660 ha. Từ nay đến cuối năm, huyện sẽ có hơn 340 ha nhãn đến thời điểm thu hoạch, sản lượng dự kiến vào khoảng 4.000 tấn.

Như vậy, từ đầu tháng 7/2021 đến nay có hơn 200 sản phẩm của Đồng Tháp (đa số là sản phẩm OCOP) được bán trên các sàn thương mại điện tử Shopee, Sendo, Lazada, Postmart...

 

Việt Nam có rất nhiều trái cây thơm ngon, giá trị dinh dưỡng cao như mận hậu, xoài dài Sơn La, lê thơm Tai Nung Lào Cai, nho xanh Ninh Thuận, khoai lang tím Vĩnh Long, sầu riêng Ri6 Trà Vinh, bơ Đắk Lắk, nhãn xuồng Tây Ninh-Vĩnh Long, cam sành Vĩnh Long, lê mắc cọp, roi An Phước, vải thiều Hải Dương, vải thiều Bắc Giang và sắp tới là mùa nhãn lồng Hưng Yên, thanh long Bình Thuận...

Do đó, để đồng hành cùng người nông dân cũng như quảng bá trái cây Việt Nam, Bộ Công Thương đang tiếp tục phối hợp với các sàn thương mại điện tử tổ chức các chương trình hỗ trợ tiêu thụ nông sản thông qua “Gian hàng Việt trực tuyến quốc gia” với các sự kiện như: Ngày đặc sản Sơn La; Ngày hội xứ Dừa – Đặc sản Bến Tre; Phiên chợ nông sản Việt; Tuần nông sản Việt, đi chợ online… với hàng chục loại nông sản các vùng miền địa phương.

 

Thu Hằng