Ngày 29/10, Trung tâm Dịch vụ việc làm Đồng Nai tổ chức sàn giao dịch việc làm quý IV năm 2021.

Tại sự kiện này, có 30 đơn vị đăng ký phỏng vấn tuyển dụng với tổng nhu cầu tuyển dụng trên 11 ngàn lao động ở các lĩnh vực như: may mặc, giày da, sản phẩm gỗ, điện tử, bảo hiểm, điện dân dụng… Trong đó, lao động phổ thông chiếm trên 98%. 

Theo thống kê, đã có khoảng 360 lượt lao động có nhu cầu tìm việc làm và tìm hiểu thông tin về việc làm tham gia sàn giao dịch việc làm quý IV. Các doanh nghiệp đã tiếp nhận 252 hồ sơ xin việc và dự kiến có khoảng 210 lao động xin được việc làm.

{keywords}
Hàng trăm nghìn người lao động miền Tây trở về quê trong đợt dịch thứ tư 

Bà Trần Thị Thuỳ Trâm - Phó giám đốc Trung tâm Dịch vụ việc làm Đồng Nai - cho biết nhu cầu tuyển dụng của các doanh nghiệp sau khi khôi phục sản xuất trong tình hình mới khá cao. Chỉ tính riêng trong tháng 10 nhu cầu tuyển dụng của các doanh nghiệp đã lên tới 30 nghìn lao động. Đến nay, một số doanh nghiệp lớn đã có đơn hàng nên có nhu cầu tuyển dụng từ 6 nghìn lao động trở lên.

Trung tâm Dịch vụ việc làm Đồng Nai đưa ra dự báo từ nay đến cuối năm, các doanh nghiệp có nhu cầu tuyển dụng khoảng 50 nghìn lao động.

Hiện tại, Trung tâm đã liên hệ với một số địa phương để đón lao động quay trở lại Đồng Nai làm việc. Theo bà trâm cho biết, các địa phương đều muốn doanh nghiệp hỗ trợ về việc tiêm vắc xin ngừa Covid-19 cho người lao động, có xe vận chuyển người lao động đến Đồng Nai cũng như hỗ trợ tiền nhà trọ cho lao động trong 2 tháng đầu trở lại làm việc.

Thời gian tới, Trung tâm Dịch vụ việc làm Đồng Nai tiếp tục tổ chức các sàn việc làm trực tuyến kết nối doanh nghiệp và người lao động. Trong đó, đặc biệt tập trung kết nối với các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long để hỗ trợ người lao động có nhu cầu trở lại Đồng Nai làm việc.

Nguyễn Phương