Có 3 loại nông sản đặc sản vào mùa lần lượt được bán trên Sàn Sendo trong Chương trình "Tuần lễ Nông sản Việt - Miễn phí vận chuyển” là hồng giòn Lâm Đồng, dưa lưới Bình Phước và xoài Cát Chu vàng Đồng Tháp.

Nguồn cung ứng nông sản cho chương trình đến từ các đối tác được chọn lọc của Sendo, đạt các chứng nhận theo tiêu chuẩn nông sản sạch Vietgap. Nông sản sau khi đặt hàng sẽ được thu hái tại vườn, đóng gói, đảm bảo độ tươi ngon.

Với cả 3 loại nông sản này, người tiêu dùng tại TP.HCM khi đặt mua sẽ được hưởng mức giá ưu đãi giảm đến hơn 30% so với giá thị trường. Đặc biệt, vào thời điểm vàng mở bán mỗi loại nông sản trên Sàn thương mại điện tử Sendo, giá sẽ còn giảm sâu đến gần 40%.

Đẩy mạnh tiêu thụ trực tuyến 3 loại nông sản Việt
Xoài Cát Chu Đồng Tháp. Ảnh: Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số

Từ đầu năm 2021 đến nay, Chương trình Tuần lễ Nông sản của Sendo phối hợp Cục Thương mại điện tử và kinh tế số đã đặt chân đến gần 20 tỉnh thành trên cả nước.

Để bà con nông dân có thể mang sản phẩm nông sản hiển thị và tiêu thụ trên các sàn thương mại điện tử, các chuyên viên đã đến tận nơi “cầm tay chỉ việc"; tập huấn các kỹ năng đóng gói, hỗ trợ truyền thông, livestream bán hàng.

 

Với những kinh nghiệm triển khai tiêu thụ nông sản, thực phẩm tươi trên thương mại điện tử, Sendo đã dần hoàn thiện được quy trình hậu cần từ “vườn đến bàn ăn” và tự tin mang những sản phẩm cây trái, rau củ quả có chất lượng tốt nhất đến tay khách hàng khi mua hàng trực tuyến.

Điều này đã góp phần giúp người tiêu dùng gây dựng niềm tin khi mua hàng trên thương mại điện tử, đặc biệt là Chương trình “Đi chợ online” của Sendo đã dần trở nên quen thuộc với người dân thành phố ngay trong bối cảnh dịch bệnh. Chương trình diễn ra từ ngày 19 – 29/10/2021.

Thời gian qua, do ảnh hưởng của dịch bệnh nên nông sản của nhiều địa phương bị ách tắc trong tiêu thụ. Các bộ, ngành, địa phương đã phối hợp với doanh nghiệp đẩy mạnh tiêu thụ trên các sàn thương mại điện tử để hỗ trợ người nông dân.

Các sản phẩm đặc sản của các vùng miền như: Vải thiều Bắc Giang, bưởi Phúc Trạch (Hà Tĩnh), khoai lang tím Vĩnh Long, xoài Cát Chu (Đồng Tháp)… nhờ đó được bán hết, giúp nông dân đỡ khó khăn và người tiêu dùng cả nước có cơ hội thưởng thức đặc sản vùng miền của Việt Nam với giá ưu đãi.

Để đưa nông sản lên thương mại điện tử, hợp tác xã, hộ kinh doanh, bà con nông dân cần có sự chuẩn bị kỹ lưỡng, đồng bộ từ khâu nuôi trồng, sản xuất, thu hoạch, bảo quản... để bảo đảm chất lượng đồng đều, hoàn thiện quy trình truy xuất nguồn gốc sản phẩm.

Lê An