Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng vừa ký Quyết định số 1786/QĐ-TTg, công nhận huyện Đất Đỏ đạt chuẩn nông thôn mới (NTM) năm 2019.

Qua 10 năm triển khai xây dựng nông thôn mới, diện mạo nông thôn trên địa bàn huyện Đất Đỏ ngày càng khởi sắc; kinh tế phát triển theo hướng bền vững, hệ thống kết cấu hạ tầng được đầu tư đồng bộ, đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân ngày càng được nâng cao.

Những tuyến đường nông thôn được xây dựng khang trang, sạch đẹp đã tạo diện mạo mới cho xã Long Tân, huyện Đất Đỏ. Đây là một trong những xã đầu tiên trên địa bàn huyện hoàn thành các tiêu chí về xây dựng NTM.

{keywords}
Những con đường tại huyện Đất Đỏ được trải nhựa khang trang.

Đến nay  huyện  đã có 100% các xã đạt chuẩn xã nông thôn mới, đạt 9/9 tiêu chí huyện nông thôn mới, thu nhập bình quân đầu người đạt hơn 56 triệu đồng/người/năm, tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 0,25%.

Diện mạo tại các xã có nhiều khởi sắc, kinh tế phát triển theo hướng bền vững. Kết cấu hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng giao thông được đầu tư đồng bộ. Nhiều tuyến đường được mở rộng, khang trang, góp phần phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương. Hệ thống kênh mương, thủy lợi, các công trình hệ thống điện trung, hạ thế liên xã được đầu tư đồng bộ, bảo đảm cấp nước, cấp điện an toàn, ổn định cho người dân tưới tiêu, sinh hoạt. Người dân đã mạnh dạn chuyển đổi cơ cấu cây trồng, đầu tư các loại cây trồng có giá trị cao như nhãn xuồng cơm vàng, mãng cầu ta; đầu tư cơ sở chế biến nông sản; sắm các thiết bị điện, điện tử phục vụ nhu cầu sinh hoạt. Hệ thống các chợ cũng được đầu tư sửa chữa, xây dựng mới, góp phần tích cực trong việc tiêu thụ sản phẩm tại địa phương…

Mục tiêu Đất Đỏ đang hướng tới là đạt huyện nông thôn mới nâng cao vào năm 2025.