Nắng nóng kéo dài, sẵn sàng các phương án chống quá tải

Từ cuối tháng 4, thời tiết nắng nóng gay gắt, kéo dài, sản lượng điện tiêu thụ trên địa bàn tỉnh Đắk Nông tăng đột biến, lên tới 1,8 triệu kWh/ngày, cao nhất từ trước đến nay.

Trong bối cảnh đó, công ty Điện lực Đắk Nông đã chuẩn bị các phương án để chống quá tải, các dự án sửa chữa lớn, dự án đầu tư xây dựng gần như đã hoàn thành và đóng điện, đảm bảo cung cấp điện cho nhân dân”.

Để đáp ứng kịp thời tiến độ các công trình đầu tư xây dựng năm 2021, đến nay Công ty đang tập trung nguồn lực, triển khai đồng bộ, quyết liệt nhiều giải pháp đẩy nhằm đẩy nhanh tiến độ thi công hoàn thành công trình, trong đó chú trọng sửa chữa bảo dưỡng lại các TBA, các đường dây xuống cấp và cấp điện mới cho các khu vực dân cư thưa thớt ở vùng sâu vùng xa. Ngoài ra, các điện lực trực thuộc cũng tiến hành sửa chữa, nâng cấp các điểm xung yếu để đảm bảo cung cấp điện ổn định, an toàn cho nhân dân.

{keywords}
Thời tiết nắng nóng, nhu cầu sử dụng điện tăng đột biến, Công ty Điện lực Đắk Nông đẩy mạnh tuyên truyền sử dụng tiết kiệm điện đến khách hàng nhằm chống quá tải đường dây, qua đó đảm bảo cung cấp điện liên tục, ổn định, an toàn.

Trong công tác tuyên truyền an toàn tiết kiệm điện, tuyên truyền viên của các điện lực trực thuộc đã hướng dẫn đến hàng nghìn lượt khách hàng tại 8 huyện, thành phố trong tỉnh đã được cán bộ công nhân viên thực hiện.

Nội dung tuyên truyền tập trung vào hướng dẫn các biện pháp phòng tránh tai nạn điện; cách thức sử dụng điện an toàn, tiết kiệm; bảo vệ hành lang an toàn lưới điện... Đồng thời, Công ty cũng có văn bản khuyến cáo, gọi điện cho khách hàng hướng dẫn về những cách sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả.

Tuyên truyền sử dụng điện an toàn, tiết kiệm là trọng tâm

Xác định việc tuyên truyền sử dụng điện an toàn, tiết kiệm là nhiệm vụ trọng tâm, PC Đắk Nông đã chỉ đạo các điện lực đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến kiến thức cơ bản, nâng cao ý thức cho người dân thực hiện hiệu quả các biện pháp sử dụng điện an toàn, hạn chế thấp nhất thiệt hại về tài sản khi có sự cố về điện. Để tiết kiệm điện trong mùa nắng nóng, khách hàng chỉ nên chỉ sử dụng các thiết bị điện cần thiết, đối với điều hòa nhiệt độ điều chỉnh từ 26°C – 28°C. Khuyến cáo các doanh nghiệp lựa chọn những khung giờ thấp điểm trong sử dụng điện vào dây chuyền sản xuất vừa tiết kiệm điện, vừa giảm chi phí.

Với đặc thù là huyện miền núi, Tuy Đức có trên 40 km đường biên giới với huyện Orang, tỉnh Mondulkiri, vương quốc Campuchia. Huyện có 6 xã, 75 thôn, bon, bản, với tổng diện tích tự nhiên là 112.924,94 ha. Hiện nay, toàn huyện có trên 54.000 người, với 21 dân tộc, trong đó đồng bào dân tộc thiểu số chiếm trên 43% dân số toàn huyện. Do số lượng người đồng bào thiểu số chiếm phần đông, nên công tác tuyên truyền an toàn điện cũng gặp không ít khó khăn do bất đồng về ngôn ngữ. Chính bởi lẽ đó, các nội dung tuyên truyền tại đây đã được cán bộ công nhân viên Điện lực Tuy Đức xây dựng, thực hiện một cách đơn giản nhất; trên tờ rơi tuyên truyền in nhiều hình ảnh trực quan sinh động liên quan đến công tác an toàn điện, kèm chú thích ngắn gọn, dễ hiểu để người dân ghi nhớ làm theo.

Do đặc thù về địa hình cũng như lối sống, rất khó gặp được người dân vào những ngày bình thường. Chính vì vậy, điện lực thường xuyên phối hợp với chính quyền các thôn/bon; chính quyền xã, lồng ghép tuyên truyền an toàn điện trong các buổi họp, buổi sinh hoạt tập thể... ở địa phương.

Việc hướng dẫn không chỉ trong phạm vi lý thuyết, mà cán bộ ngành điện còn trực tiếp làm mẫu, hướng dẫn cụ thể, tỷ mỉ, giúp bà con dễ hiểu, dễ nắm bắt và dễ làm theo.

Tháng 4 và tháng 5 năm nay, do ảnh hưởng của dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, lại trong thời gian học sinh nghỉ hè dẫn nên nhu cầu sử dụng điện dự báo sẽ tăng hơn so với mọi năm. Với việc đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động của PC Đắk Nông sẽ tạo người dân thói quen sử dụng điện tiết kiệm, an toàn và hiệu quả.

PC Đắk Nông khuyến cáo khách hàng sử dụng điện nên theo dõi và so sánh chỉ số điện tiêu thụ hàng ngày, hàng tháng của gia đình; đồng thời có thể sử dụng ứng dụng chăm sóc khách hàng của ngành điện trên các thiết bị di động. Trong quá trình sử dụng, khi có thắc mắc về hóa đơn tiền điện, sản lượng điện tiêu thụ, khách hàng có thể liên hệ Tổng đài chăm sóc khách hàng 19001909 hoặc truy cập website https://www.cskh.evncpc.vn, App, Email cskh@cpc.vn,… để được giải đáp kịp thời. Qua các kênh thông tin trên, khách hàng dễ dàng tương tác, tra cứu thông tin về lịch ghi điện, lịch mất điện, chỉ số tiêu thụ điện cũng như cập nhật hướng dẫn sử dụng điện hiệu quả, an toàn, tiết kiệm của ngành điện.

Huy Linh