Nhằm cung cấp thông tin và nâng cao nhận thức cho ngư dân về pháp luật, tác hại của ma túy cũng như các biện pháp cấp bách trong phòng, chống dịch Covid-19, hôm 22/9, Đoàn Đặc nhiệm PCTP ma túy số 1 phối hợp Đồn Biên phòng Đồ Sơn/Bộ đội Biên phòng Hải Phòng tổ chức tuyên truyền pháp luật và tặng quà hỗ trợ ngư dân ven biển Đồ Sơn có hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19.

{keywords}
Đoàn Đặc nhiệm PCTP ma túy số 1 phối hợp với các lực lượng địa phương tuyên truyền pháp luật chô ngư dân ven biển Đồ Sơn.

Tổ tuyên truyền của đơn vị đã đến từng phương tiện của ngư dân tại khu vực Bến Xăm (thuộc phường Ngọc Hải) và Bến Nghiêng (thuộc phường Vạn Hương), quận Đồ Sơn, thành phố Hải Phòng để tuyên truyền Luật Cảnh sát biển Việt Nam năm 2018, Luật Biên phòng Việt Nam năm 2020, Luật Phòng, chống ma túy; cấp phát tờ rơi tuyên truyền về cách nhận biết và phòng, chống tội phạm về ma túy, tác hại của ma túy đối với sức khỏe và cuộc sống cộng đồng, cách nhận biết các loại tiền chất ma túy đang lưu hành và các quy định pháp luật hình sự hiện hành đối với việc mua bán, vận chuyển, tàng trữ trái phép chất ma túy, trách nhiệm của người phát hiện tội phạm ma túy; tuyên truyền nhắc nhở người dân và phương tiện thực hiện tốt các quy định trong phòng, chống dịch Covid-19… cho 06 phương tiện tàu, thuyền và trên 120 ngư dân.

Cũng nhân dịp này, tổ công tác đã cấp phát trên 600 tờ rơi, tờ gấp các loại; tặng 36 cờ Tổ quốc; 120 sách pháp luật; 500 khẩu trang; 30 áo phao; 12 phao tròn; 20 chai dung dịch sát khuẩn động viên nhân dân, ngư dân yên tâm vươn khơi bám biển, đồng hành cùng các lực lượng chức năng bảo vệ vững chắc chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc.

Ngoài ra, tổ công tác của đơn vị đã đến thăm, tặng quà Đồn biên phòng Đồ Sơn, Trạm Kiểm soát biên phòng bến Xăm và 06 phương tiện tàu cá, 20 ngư dân có hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19. Tổng giá trị quà tặng là 10.000.000 đồng.

Thanh Bình - Hoài Thanh