Tại Diễn đàn, ông Vũ Bá Phú, Cục trưởng Cục Xúc tiến Thương mại Việt Nam, đánh giá cao tiềm năng của các nhà đầu tư Singapore và khẳng định luồng đầu tư của Singapore vào Việt Nam trong thời gian tới còn tiếp tục tăng nhanh.

Trong năm 2020, Singapore đã vượt lên là nhà đầu tư lớn nhất vào Việt Nam với gần 9 tỷ USD, chiếm 31,5% tổng vốn đầu tư vào Việt Nam. Singapore có nhiều lợi thế để đầu tư vào các ngành công nghiệp trọng điểm mà Việt Nam đang cố gắng thu hút.

{keywords}
Cà phê Việt có nhiều lợi thế tại thị trường quốc tế.

Nhằm giúp các doanh nghiệp Singapore cũng có thêm thông tin về các hiệp định thương mại tự do (FTA) mà Việt Nam đã ký kết và cách thức tận dụng quy tắc xuất xứ trong sản xuất, từ đó có thêm động lực để quyết định đầu tư vào Việt Nam, phía Việt Nam đã giới thiệu tổng quan xu hướng của ngành sản xuất Việt Nam và các định hướng ưu tiên thu hút đầu tư công nghiệp của Việt Nam giai đoạn 2021-2030.

Ông Douglas Foo, Chủ tịch SMF, đồng thời là Chủ tịch Hội đồng Kinh doanh Việt Nam-Singapore cũng khẳng định các doanh nghiệp Singapore rất quan tâm đến thị trường Việt Nam.

Diễn đàn cũng là cơ hội để các doanh nghiệp địa phương của Việt Nam kết nối giao thương trực tuyến với gần 100 doanh nghiệp Singapore và các công ty đa quốc gia có trụ sở tại nước này.

Sự phối hợp của Thương vụ Đại sứ quán Việt Nam tại Singapore và các đơn vị liên quan được các doanh nghiệp hai bên rất coi trọng, đánh giá cao vì đây là kênh “bảo chứng” cho việc kết nối hiệu quả và có độ xác thực cao, góp phần đảm bảo quá trình tiếp cận thị trường và ra quyết định đầu tư thành công.

Chính vì vậy, các doanh nghiệp Singapore và Việt Nam đã có sự phản hồi rất tích cực về hiệu quả của Diễn đàn trực tuyến lần này.

Văn Bắc