Bộ tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 1 vừa phối hợp với Ban Dân vận Tỉnh ủy Quảng Ninh, cấp ủy, chính quyền thị xã Quảng Yên tổ chức Chương trình “Cảnh sát biển đồng hành với ngư dân” kết hợp tuyên truyền pháp luật, tập trung về nội dung chống khai thác hải sản bất hợp pháp, không khai báo và không theo quy định cho ngư dân của địa phương.

{keywords}
Chương trình “Cảnh sát biển đồng hành với ngư dân” kết hợp tuyên truyền pháp luật tại Quảng Yên

Tại khu neo đậu tàu, thuyền xã Liên Hòa, lực lượng chức năng đã đến từng tàu, thuyền để tuyên truyền, cấp phát tờ rơi, tặng quà bà con. Nội dung các tờ rơi ghi rõ ràng, cụ thể những vùng biển mà ngư dân ta được phép đánh bắt, tần số các đài canh để bà con liên lạc khi gặp sự cố trên biển. Bên cạnh đó, những lá cờ Tổ quốc được lực lượng cảnh sát biển trao tặng như lời động viên, tiếp thêm sức mạnh cho bà con ngư dân vươn khơi bám biển.

Thị xã Quảng Yên có 34km bờ biển và gần 3.000 phương tiện hoạt động khai thác thủy sản trên biển. So với các địa phương trong toàn tỉnh, thị xã Quảng Yên là địa phương có số lượng phương tiện hoạt động nghề cá nhiều, ngư trường hoạt động rộng. Do vậy, Chương trình “Cảnh sát biển đồng hành với ngư dân” kết hợp tuyên truyền pháp luật sẽ giúp ngư dân hiểu rõ quy định của Luật Cảnh sát biển Việt Nam nói riêng, các quy định của pháp luật Việt Nam nói chung và quy định của quốc tế. Qua đó, ý thức của ngư dân được nâng cao rõ rệt, số vụ tàu cá của ngư dân Việt Nam vi phạm vùng biển nước ngoài khai thác hải sản giảm nhiều.

Hải Văn