UBND tỉnh Lai Châu vừa tổ chức phiên họp tháng 7. Báo cáo tại phiên họp cho hay, trong tháng 7, các cấp, các ngành đã nỗ lực, cố gắng triển khai đồng loạt các nhiệm vụ Chính phủ, Tỉnh ủy và UBND tỉnh giao, tập trung triển khai thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh và đạt được một số kết quả nổi bật.

Về công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19, thực hiện quyết liệt, hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch theo chỉ đạo của Trung ương, Bộ Y tế, và Tỉnh uỷ; chỉ đạo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh phối hợp với Trung tâm Y tế các huyện, thành phố giám sát, điều tra chặt chẽ các đối tượng ra vào trên địa bàn; bố trí các trang thiết bị máy móc, vật tư hóa chất sẵn sàng ứng phó khi có dịch xảy ra. Thành lập Ban Chỉ đạo triển khai Chiến dịch tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19 tỉnh Lai Châu; quy định tạm thời mức giá đối với dịch vụ xét nghiệm SARS-CoV-2; một số chỉ tiêu kinh tế tăng so với cùng kỳ năm trước.

{keywords}
Chủ tịch UBND Trần Tiến Dũng chủ trì phiên họp.

Phát biểu tại phiên họp, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tiến Dũng nhấn mạnh: Trong bối cảnh nhiều khó khăn, thách thức, đặc biệt là diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, nếu các cấp, các ngành không linh hoạt, không chủ động tháo gỡ thì “khó khăn sẽ chồng chất khó khăn”.

Vì vậy, để thực hiện tốt nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh năm 2021, đề nghị lãnh đạo các sở, ban, ngành, địa phương quyết liệt thực hiện đồng bộ, hiệu quả các nhiệm vụ, giải pháp đã đề ra, trong đó tập trung vào những nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm sau: 

Tiếp tục thực hiện nghiêm, quyết liệt hơn nữa các chỉ đạo của Trung ương, của Tỉnh ủy về phòng, chống dịch Covid-19; tuyệt đối không được chủ quan, lơ là; triển khai kế hoạch tiêm phòng vắc xin Covid-19 theo phân bổ của Bộ Y tế, chú trọng tiêm mũi 2 cho các lực lượng tuyến đầu; các đơn vị cung cấp dịch vụ thiết yếu; đẩy mạnh công tác truyền thông, nhất là việc xử phạt các trường hợp vi phạm quy định phòng, chống dịch; về chiến dịch tiêm chủng; việc thực hiện dịch vụ xét nghiệm.

Tổ chức triển khai thực hiện có hiệu quả các chính sách phát triển sản xuất nông lâm nghiệp trên địa bàn; kiểm tra, giám sát chặt chẽ tình hình dịch bệnh trên đàn gia súc, gia cầm và thủy sản, đặc biệt là dịch tả lợn Châu Phi, bệnh viêm da nổi cục trên trâu, bò; tiến hành sớm việc công nhận sản phẩm OCOP và cấp Giấy chứng nhận OCOP đợt 1, thành lập Hiệp hội Nông sản; hoàn thiện nâng cấp sản phẩm để đăng ký đánh giá, phân hạng cấp huyện, đợt 02 năm 2021 theo kế hoạch. Tăng cường kiểm tra công tác phòng chống thiên tai; kiên quyết chỉ đạo di chuyển dân khỏi những khu vực có nguy cơ cao xảy ra sạt lở, lũ ống lũ quét; tăng cường công tác trực phòng chống lụt bão, đảm bảo kịp thời khắc phục hậu quả, ổn định đời sống Nhân dân.

{keywords}
Chủ động theo dõi diễn biến cung cầu hàng hóa thiết yếu trên địa bàn tỉnh bảo đảm hàng hóa thiết yếu phục vụ nhu cầu sản xuất và tiêu dùng của nhân dân, đặc biệt là trong mùa mưa và bối cảnh phòng chống dịch bệnh.

Cùng với đó, chủ động theo dõi diễn biến cung cầu hàng hóa thiết yếu trên địa bàn tỉnh bảo đảm hàng hóa thiết yếu phục vụ nhu cầu sản xuất và tiêu dùng của Nhân dân, đặc biệt là trong mùa mưa và bối cảnh phòng chống dịch bệnh.

Khẩn trương tham mưu phân bổ các nguồn kinh phí sự nghiệp đã được HĐND tỉnh giao dự toán; bố trí đủ nguồn lực để thực hiện hỗ trợ cho người dân bị ảnh hưởng do dịch Covid-19 theo Nghị quyết 68/NQ-CP ngày 01/7/2021 của Chính phủ; bố trí nguồn lực thực hiện các đề án đã được Tỉnh uỷ ban hành hoặc tiếp tục thực hiện. Tập trung thông tin kịp thời các chỉ đạo, điều hành của UBND tỉnh; đặc biệt là thông tin tuyên truyền công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19; thông tin dự báo tình hình thời tiết, mưa lũ; tuyên truyền cho Nhân dân trong việc chủ động phòng, chống thiên tai; tuyên truyền về các chính sách nông nghiệp, lâm nghiệp;... Xây dựng kế hoạch, chuẩn bị tốt các điều kiện tổ chức Ngày kết nối việc làm đảm bảo hiệu quả, thiết thực...

Minh Phúc