Chăm lo đời sống nhân dân là nhiệm vụ chính trị trung tâm, là thước đo đánh giá sự hoàn thành trách nhiệm của Đảng và Nhà nước đối với nhân dân. Và đó cũng chính là nhiệm vụ trọng tâm, xuyên suốt của tập thể Chi bộ ấp Trà Sơn (xã Hựu Thành- Trà Ôn- Vĩnh Long).

Với phương châm “lấy sự đoàn kết làm sức mạnh, lấy đời sống nhân dân là đích đến của mọi chủ trương”, chi bộ ấp đã tạo được sự đồng thuận trong tập thể cán bộ, đảng viên và khơi được sức dân cùng nhau vượt khó vươn lên, chung tay xây dựng quê hương ngày thêm đổi mới.

{keywords}
Ảnh minh họa Kiên Trung

Theo Trưởng ban Tuyên giáo Huyện ủy Trà Ôn Lê Hoàng Hậu, nhiều cấp ủy cơ sở đã thể hiện sự sáng tạo, lựa chọn và quyết tâm thực hiện Chỉ thị 05 bằng những cách làm hay, thiết thực, hiệu quả.Từ đó đã đưa việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đã trở thành hoạt động thường xuyên, tự giác, tạo sự chuyển biến rõ rệt về nhận thức và hành động của các tổ chức đảng, của mỗi cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên.

Theo đó, ngày càng xuất hiện nhiều mô hình, điển hình tiêu biểu như: mô hình “Phát huy quyền làm chủ của học sinh qua mô hình Ngôi nhà 200 đồng” của đồng chí Bạch Thái An- Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng Trường THCS Tích Thiện; mô hình “Phát huy vai trò của người có uy tín trong đồng bào dân tộc Khmer” của đồng chí Thạch Việt- Bí thư Chi bộ ấp Ngãi Lộ A (xã Trà Côn); mô hình “Vận động hội viên thực hiện mô hình tuyến đường hoa góp phần nâng chất tiêu chí xây dựng nông thôn mới” của đồng chí Nguyễn Thị Hà- Chi hội trưởng Phụ nữ ấp Vĩnh Hòa (xã Hựu Thành); mô hình “Vận động thực hiện công tác xã hội hóa xây dựng cầu đường” của Chi bộ ấp Long Thạnh (xã Lục Sĩ Thành).

Đặc biệt phải kể tới mô hình “Cấp phát giấy chứng minh nhân dân cho người dân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn” và “Quản lý cơ sở kinh doanh dịch vụ lưu trú” của Chi bộ Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội” (Công an huyện Trà Ôn); mô hình “Tiếp sức đến trường” của tập thể Chi bộ Trường Tiểu học Xuân Hiệp B... đã góp phần củng cố vững chắc khối đại đoàn kết dân tộc, xây dựng Đảng trong sạch vững mạnh, nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở đảng…. Từ đó, đã tạo sức bật để việc học tập và làm theo Bác trở thành phong trào thi đua lan tỏa trong toàn Đảng bộ và nhân dân.

Bí thư Chi bộ kiêm Trưởng ấp Trà Sơn, xã Hựu Thành, huyện Trà Ôn Đặng Văn Bé Tư cho biết, xác định phương châm “nói thì phải làm, làm thì phải thật tốt”, cùng với việc hỗ trợ và vận động người dân chăm lo phát triển kinh tế, chi bộ còn quan tâm vận động làm đường, đèn đường góp phần nâng cao chất lượng đời sống cho người dân.

Đến nay, ấp không còn đường đất, tất cả các đường liên tổ đều là đường đá; các tuyến trục chính giao thông đều có đèn đường. Đặc biệt, hộ nghèo của ấp giảm rõ rệt qua từng năm, thu nhập bình quân đầu người là 51,5 triệu đồng người/năm.

“Đó là thành quả của sự đồng thuận trong tập thể cán bộ, đảng viên và khơi được sức dân cùng nhau vượt khó vươn lên, chung tay xây dựng quê hương”- Bí thư Chi bộ ấp Trà Sơn nói.

Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, Chi bộ ấp Trà Sơn luôn lắng nghe nguyện vọng của nhân dân để đưa ra nghị quyết, chủ trương đúng đắn chăm lo đời sống người dân ngày càng tốt hơn.

Trần Thường