Sáng 24/4, sau gần 2 giờ tranh tài đầy kịch tính ở nhiều nội dung kiến thức, thông qua hình thức thi trắc nghiệm, kết hợp các trò chơi thú vị, có tính giáo dục cao, em Trần Thị Khả Kỳ - học sinh lớp 8/2, trường THCS Đoàn Hồng Phước đã đạt giải Nhất Cuộc thi “Em yêu biển, đảo quê hương”,

Chương trình do Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển phối hợp UBND huyện Gò Công Đông, tỉnh Tiền Giang tổ chức đã thu hút trên 600 đại biểu, giáo viên, học sinh của 3 trường THCS Lê Quốc Việt, trường THCS Đoàn Hồng Phước, trường THCS Võ Văn Dánh cùng đông đảo quần chúng nhân dân địa phương đến xem và cổ vũ.

Với những nội dung tuyên truyền về biển, đảo Việt Nam; Công ước Liên hợp quốc về Luật Biển năm 1982; Luật Biển Việt Nam năm 2012; Luật Cảnh sát biển Việt Nam năm 2018; tuyên truyền về cách nhận biết các loại ma túy, tác hại của ma túy đối với học đường… Qua đó, Ban Tổ chức muốn xây dựng, bồi đắp cho các em học sinh, thầy cô giáo và nhân dân lòng yêu nước, yêu biển đảo quê hương, từ đó nâng cao trách nhiệm công dân đối với sự nghiệp đấu tranh bảo vệ chủ quyền biển, đảo Tổ quốc.

Chụp ảnh lưu niệm cùng các học sinh đoạt giải trong Cuộc thi "Em yêu biển, đảo quê hương".

Chia sẻ cảm xúc vui mừng, em Trần Thị Khả Kỳ cho biết: Em thấy cuộc thi rất bổ ích, lý thú, lôi cuốn em cùng các bạn học sinh trong lớp hồ hởi tham gia. Qua cuộc thi, em biết nhiều hơn về biển đảo quê hương, em thấy yêu và có trách nhiệm hơn trong việc gìn giữ biển, đảo của quê hương, đất nước mình.

 

Tạo sức lan toả trong nhân dân

Trong những năm qua, Thường vụ Đảng ủy, Thủ trưởng Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển đã thường xuyên lãnh đạo, chỉ đạo các cơ quan, đơn vị xây dựng kế hoạch, chương trình phối hợp chính quyền địa phương các tỉnh thành ven biển tổ chức Cuộc thi theo tinh thần coi trọng chất lượng, hiệu quả. Đối tượng hướng đến là các em học sinh, đoàn viên thanh niên cũng như đông đảo cán bộ, nhân dân tại các địa phương trong cả nước.

Do đó, các cơ quan, đơn vị thuộc Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển đã phát huy vai trò nòng cốt trong hiệp đồng, phối hợp cùng chính quyền địa phương, các nhà tài trợ tổ chức thành công Cuộc thi cũng như thực hiện tốt công tác an sinh xã hội.

Thiếu tướng Doãn Bảo Quyết - Phó Chính ủy Cảnh sát biển và đại diện lãnh đạo địa phương trao tặng xe đạp cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

Từ năm 2013 đến nay, Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển đã phối hợp với 18 tỉnh, thành ven biển, tổ chức thành công 49 cuộc thi, tuyên truyền về biển, đảo cho nhân dân địa phương và trên 50.000 giáo viên, học sinh, cán bộ của 58 trường THCS, với tổng giá trị quà tặng trên 5,4 tỉ đồng.

Chương trình đã gây được dấu ấn sâu đậm, tạo sức lan toả trong cán bộ, đoàn viên, thanh thiếu niên và đông đảo quần chúng nhân dân luôn hướng về biển, đảo quê hương; tạo bước chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức và hành động của các cấp, các ngành về vị trí, vai trò, tầm quan trọng, tiềm năng to lớn của biển, đảo Việt Nam trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Văn Điệp - Ảnh Văn Dương