Khi đã có nhà rồi, hỗ trợ sinh kế là mục tiêu tiếp theo trong công tác an sinh xã hội của Hội LHPN thành phố.

Bên cạnh hỗ trợ tư liệu sản xuất, hội phụ nữ các cấp thành phố còn hỗ trợ nhiều hộ vay vốn lãi suất thấp để mua cây, con giống, xây dựng mô hình trồng trọt, chăn nuôi. Nhiều phụ nữ đã thoát nghèo và làm giàu từ những mô hình này.

Chị Nguyễn Thị Thu Thủy (khu 2 Giếng 2, phường Cẩm Thủy) cho biết: Gia đình chị được hỗ trợ kinh phí để chăn nuôi lợn, ngan và gà. Từ nguồn vốn ban đầu 50 triệu đồng, đến nay sau 2 năm, trang trại chăn nuôi của gia đình cho thu nhập 240 triệu đồng/năm, cuộc sống được cải thiện đáng kể.

Bà Phạm Mai Hương, Chủ tịch Hội LHPN TP Cẩm Phả, cho biết: Các cấp hội phụ nữ thành phố đã thực hiện hiệu quả cuộc vận động xây “Mái ấm tình thương”, góp phần giúp nhiều hộ phụ nữ nghèo giải quyết khó khăn về nhà ở, công việc, ổn định cuộc sống. 

{keywords}
Sạp hàng rau của bà Nguyễn Thị Hải được hỗ trợ từ Hội LHPN TP Cẩm Phả.

Cuộc sống quá khó khăn, công việc làm thuê bấp bênh khiến bà Nguyễn Thị Hải (khu Đông Hải 1, phường Cẩm Đông) chẳng bao giờ sửa nổi căn nhà dột nát. Từ đề xuất của Hội LHPN phường Cẩm Đông, Hội LHPN TP Cẩm Phả đã khảo sát và quyết định hỗ trợ xây "Mái ấm tình thương" cho gia đình bà Hải, đồng thời hỗ trợ 5 triệu đồng vốn để bà mở một sạp bán rau ở chợ, kiếm thu nhập nuôi bản thân và 2 con. Cuộc sống của 3 mẹ con từ đó bớt cơ cực.

Từ những câu chuyện thực tế trên đã cho thấy hiệu quả tích cực từ những mô hình kinh tế được trao cho phụ nữ nghèo mà Hội LHPN Cẩm Phả thực hiện nhiều năm nay. Đó chính là điểm tựa vững chắc để phụ nữ nghèo không những không bị tụt lại phía sau, mà còn có thể tự vươn lên, ổn định cuộc sống, góp phần vào công tác giảm nghèo của địa phương.

Mạnh Hưng