Giải pháp thứ nhất: Sử dụng dàn máy nước nóng năng lượng mặt trời giúp tiết kiệm chi phí điện năng, an toàn cho người sử dụng và thân thiện với môi trường. Máy nước nóng năng lượng mặt trời sẽ mang lại lợi ích thiết thực cho người sử dụng. Nước được làm nóng từ năng lượng mặt trời không tốn điện, tiết kiệm từ 2.000 - 2.500 KW/h điện so với thiết bị chạy bằng điện có cùng chức năng, chế độ an toàn cao và giúp giảm thải Co2 vào môi trường, chi phí đầu tư không cao, thời gian sử dụng từ 12 đến 15 năm.

{keywords}
Tắt các thiết bị điện khi không sử dụng sẽ góp phần tích cực để giúp môi trường xanh sạch hơn, đồng thời tiết kiệm năng lượng.

Giải pháp thứ hai: Chỉnh nhiệt độ máy lạnh từ 24 - 26oc và đóng kín các cửa kính khi mở máy. Vòng đời tồn tại của một máy lạnh, chi phí ban đầu chiếm khoảng 4 - 10%/ tổng chi phí; phí bảo trì, bảo dưỡng chiếm 1 - 2%; 90 - 95% là chi phí tiêu hao điện năng. Để tiết kiệm được khoản chi phí lớn nhất này, cần phải sử dụng hệ thống điều hoà không khí ngay từ ban đầu và sử dụng loại máy có công suất tương thích với phòng, ban ngày nên để ở mức 24 - 25oc, ban đêm là 25 - 26oc.

Giải pháp thứ ba: Thay thế đèn sợi đốt bằng đèn tiết kiệm điện, mặc dù công suất tiêu thụ của các bóng đèn không lớn như các thiết bị tiêu thụ điện khác như tủ lạnh, máy điều hoà không khí… Khi sử dụng nhiều bóng và thời gian sử dụng lâu sẽ hao tổn một khoản chi phí khá lớn trên tổng chi phí tiêu thụ điện, bởi vậy hãy thay thế bóng đèn sợi đốt bằng bóng đèn LED, thiết bị chiếu sáng có dán nhãn hiệu tiết kiệm năng lượng.

Giải pháp thứ tư: Tắt các thiết bị điện khi không sử dụng, đó chính là lối sống xanh, thân thiện với môi trường. Khi ra khỏi phòng, nhà, cơ quan… hãy kiểm tra và tắt hết các thiết bị cần thiết, vừa tiết kiệm điện cho gia đình, vừa góp phần tiết kiệm năng lượng điện Quốc gia.

Minh Đức