Thực hiện chương trình phối hợp giữa Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn với Trung ương Hội Nông dân Việt Nam, Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam và Trung ương Ðoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh, từ ngày 7/6, tại Hà Nội, 5 điểm ban đầu của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn nhằm hỗ trợ, kết nối tiêu thụ nông sản đã chính thức được triển khai.

{keywords}
Từ ngày 7/6, tại Hà Nội, 5 điểm ban đầu của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn nhằm hỗ trợ, kết nối tiêu thụ nông sản đã chính thức được triển khai.

Mô hình phối hợp này không chỉ ngắn hạn trong mùa dịch mà sẽ tạo sự chuyển động trong mục tiêu của ngành nông nghiệp là vừa gia tăng giá trị xuất khẩu vừa chú trọng thị trường trong nước. Thị trường cũng đòi hỏi nông sản sạch, an toàn và có trách nhiệm với xã hội.

Theo Bộ trưởng Lê Minh Hoan, Bộ muốn giới thiệu các mô hình này để xã hội cùng đồng hành với nông sản Việt nói chung và nông sản mùa dịch nói riêng. Điều quan trọng là hướng tới để nông dân tự hào giới thiệu nông sản và có trách nhiệm với người tiêu dùng. Chính điều này sẽ mang lại giá trị cho nông sản nhiều hơn.

Các điểm hỗ trợ, kết nối tiêu thụ nông sản theo mô hình trên có địa chỉ tại: số 489 đường Hoàng Quốc Việt, quận Cầu Giấy; số 68B đường Nguyễn Chí Thanh, quận Đống Đa; Điểm bán Xanh, 34 Khúc Thừa Dụ, quận Cầu Giấy; Cửa hàng thực phẩm sạch Cợ Quê, B23, X3, Khu đô thị Mỹ Đình 1, quận Nam Từ Liêm; Cửa hàng liên hiệp Hợp tác xã OCOP Việt Nam, 186 phố Hồng Tiến, Đình Cổ Linh, Bồ Đề, quận Long Biên.

Ngoài ra, để dễ dàng mua và thưởng thức nông sản, đặc sản nông sản các vùng, miền, người tiêu dùng có thể đặt và mua hàng qua hệ thống bán hàng thương mại điện tử và hotline 1900 866 630 (thời gian từ 7 giờ 30-19 giờ 30 hàng ngày). Phương thức vận chuyển tận nhà trong vòng 24 giờ.

Những nông sản được cung cấp, kết nối tiêu thụ theo mô hình giữa Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn với các đơn vị sẽ cam kết thực hiện theo đúng quy trình, quy định, từ khâu thu hái, sơ chế, đóng gói, bảo quản để đảm bảo chất lượng tươi, ngon; có thông tin rõ ràng về nguồn gốc, xuất xứ, thời gian thu hái, đóng gói..., có giấy xác nhận an toàn dịch COVID-19. Các sản phẩm này cũng được kết nối, tiêu thụ đến bếp ăn của các cơ quan, đơn vị và các gia đình.

Như Sỹ