Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể cho biết, hưởng ứng lời kêu gọi của UBTƯ MTTQ Việt Nam, Bộ GTVT và Công đoàn GTVT Việt Nam đã phối hợp tuyên truyền, vận động tập thể, cá nhân người lao động, tùy theo điều kiện cụ thể của tập thể và cá nhân đơn vị mình ủng hộ, quyên góp bằng nhiều hình thức, trong đó, có gửi về Quỹ Xã hội - Từ thiện Công đoàn GTVT Việt Nam. Từ nguồn Quỹ này, Bộ GTVT gửi 500 triệu đồng tới Quỹ Vì người nghèo UBTƯ MTTQ Việt Nam để gửi đến người nghèo bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.

{keywords}
Bộ GTVT ủng hộ nửa tỷ đồng cho người nghèo trong dịch Covid-19

Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể cho biết: “Dù người lao động ngành GTVT cũng đang gặp rất nhiều khó khăn bởi dịch, nhưng CBCNVC, các đơn vị ngành GTVT vẫn ủng hộ, chia sẻ với hoàn cảnh người nghèo trong xã hội”.

Thay mặt Ban thường trực UBTƯ MTTQ Việt Nam, Chủ tịch Ủy ban Trần Thanh Mẫn cảm ơn sự ủng hộ của CBCNVC ngành GTVT và cho biết sẽ chuyển số tiền hỗ trợ tới địa chỉ cụ thể. Đồng thời ông cũng chia sẻ: “Ngành GTVT bị thiệt hại lớn bởi dịch, nhất là các lĩnh vực vận tải, đời sống người lao động gặp nhiều khó khăn. Tuy vậy, CBCNV-LĐ ngành GTVT vẫn quyên góp, ủng hộ tới người nghèo”.

Chủ tịch Trần Thanh Mẫn cũng cho biết, từ ngày 17/3 phát động ủng hộ phòng, chống dịch đến nay, Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã nhận được khoảng 830 tỷ đồng ủng hộ bằng tiền và hiện vật của các tổ chức, cá nhân; Trong đó, hơn 140 tỷ thông qua tin nhắn (CV n gửi 1407). Mặt trận Tổ quốc các địa phương cũng vận động, quyên góp được khoảng 700 tỷ cả tiền mặt, quà và hiện vật.

Văn Dương
Ảnh: Kiều Oanh