Để tiếp tục duy trì Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” ở những năm tiếp theo, Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải cho biết, Bộ Công Thương sẽ phát triển mạnh thị trường trong nước, nâng cao chất lượng và tăng sức cạnh tranh cho sản phẩm thương hiệu Việt trong bối cảnh Việt Nam hội nhập ngày càng sâu rộng.

Theo Vụ Thị trường trong nước (Bộ Công Thương), qua hơn 11 năm triển khai thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” từ năm 2009 đến nay, hàng Việt đã tạo được sức lan tỏa mạnh trên thị trường tiêu dùng. Tại nhiều hệ thống siêu thị trong nước, hàng Việt được trưng bày tại các quầy kệ chiếm tỷ lệ rất cao.

{keywords}
Nhiều chương trình như: đưa hàng Việt về nông thôn, miền núi hay hội nghị kết nối cung cầu, Tuần lễ hàng Việt góp phần tạo cầu nối để hàng Việt đến gần hơn với người tiêu dùng cả nước.

Bên cạnh việc quảng bá hàng Việt thông qua hệ thống phân phối, Bộ Công Thương đã chỉ đạo Sở Công Thương các tỉnh triển khai nhiều chương trình như: đưa hàng Việt về nông thôn, miền núi hay hội nghị kết nối cung cầu, Tuần lễ hàng Việt nhằm tạo cầu nối để hàng Việt đến gần hơn với người tiêu dùng cả nước.

Ông Trần Duy Đông, Vụ trưởng Vụ Thị trường trong nước cho biết: Sau 11 năm triển khai cuộc vận động và đề án Phát triển thị trường trong nước gắn với Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” do Bộ Công Thương trực tiếp thực hiện đã đạt được các kết quả. Điều này góp phần vào phát triển thị trường trong nước và từ đó đưa ra các giải pháp tổ chức hiệu quả hệ thống phân phối; thiết lập các chuỗi giá trị, chuỗi cung ứng hàng hóa thông suốt.

Đồng thời, tạo mối liên kết chặt chẽ giữa các chủ thể trong thị trường với nhau, từ người sản xuất đến người tiêu dùng, từ Trung ương đến địa phương, từ doanh nghiệp đến cơ quan quản lý nhà nước. Qua đó, đưa hàng hóa có chất lượng từ nhiều khu vực, vùng miền khác nhau đến tận tay người tiêu dùng tại địa phương và thu hút hàng hóa nông sản, đặc sản tại địa phương đến các tỉnh, thành phố khác.

Thanh Hà