Đợt này theo Chương trình giảm nghèo 1.000 hộ nghèo của tỉnh Bình Phước, có 42 máy phát cỏ, 1 máy cưa và 18 bình phun thuốc bằng điện được trao cho các hộ dân ở xã Phước Minh, Đa Kia, Bình Thắng.

Theo Chương trình mục tiêu quốc gia Giảm nghèo bền vững (Chương trình 135) năm 2020, có 22 bình xịt thuốc, 22 máy phát cỏ và 18 con bò giống được trao cho các hộ dân tại xã Phú Văn, Phước Minh và Đa Kia.

{keywords}
Bình Phước tạo sinh kế cho hộ nghèo ở huyện biên giới Bù Gia Mập. 

Các nông cụ, con giống được cấp theo đăng ký nguyện vọng của các hộ dân. Trước đó, chính quyền địa phương đã tư vấn cho các hộ chọn nông cụ, con giống phù hợp, nhằm tăng tỷ lệ cơ giới hóa, nâng cao hiệu quả sử dụng trong việc phục vụ sản xuất nông nghiệp tùy theo đặc điểm từng vùng.

Tất cả hộ dân trong ngày được nhận bò giống, nông cụ đã rất phấn khởi khi được hưởng lợi từ các chương trình hỗ trợ của Nhà nước. Đây là những gia đình thuộc diện hộ nghèo, cận nghèo ở các xã, thôn đặc biệt khó khăn; được chính quyền địa phương rà soát đủ tiêu chí để nhận máy phát cỏ, bình phun thuốc, bò giống...

Theo ông Ma Ly Phước, Trưởng Ban Dân tộc tỉnh Bình Phước, những hộ được hưởng từ chương trình phải cam kết không bán cho người khác nhằm đảm bảo việc cấp máy móc, nông cụ, con giống mang lại hiệu quả thiết thực trong đời sống. Việc cấp nông cụ, vật tư, con giống sẽ góp phần đẩy lùi nạn cầm cố, sang nhượng đất, bán điều bông, vay nặng lãi... trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số; giúp nâng cao năng suất lao động, hiệu quả sản xuất, cải thiện cuộc sống đồng bào dân tộc thiểu số, người nghèo, hộ khó khăn ở các địa phương của tỉnh.

Th. Hân
Ảnh: Quốc Huy