Dĩ An vừa phòng, chống dịch bệnh vừa bảo đảm an ninh trật tự

Là địa bàn có nhiều điểm giáp ranh với TP.Hồ Chí Minh, thời gian qua, lực lượng chức năng phường An Bình, TP.Dĩ An phải “căng mình” để phòng, chống dịch bệnh lây lan cũng như giữ vững ANTT.

Trong đợt dịch bệnh thứ 4, TP.Dĩ An có 966 tổ Covid cộng đồng với 2.224 thành viên, 47 đội truy vết nhanh với 94 thành viên và có 120 đội xét nghiệm với 480 thành viên. Lực lượng này có vai trò rất quan trọng trong công tác phòng, chống dịch bệnh hiện nay ở địa phương.

Để thực hiện tốt nhiệm vụ giữ gìn ANTT, phòng, chống dịch bệnh lây lan trên địa bàn, Công an TP.Dĩ An đã phối hợp với các ngành liên quan thành lập hàng trăm tổ liên ngành ngày đêm túc trực tại các chốt ra vào TP.Dĩ An. Ông Phạm Văn Bảy, Phó Chủ tịch UBND, Trưởng ban Chỉ đạo tiền phương phòng, chống dịch Covid-19 TP.Dĩ An, cho biết với quyết tâm không để dịch bệnh lây lan, công tác kiểm tra, kiểm soát tại các chốt không chỉ nhằm mục đích ngăn ngừa nguồn lây nhiễm từ nơi khác đến TP.Dĩ An mà còn bảo đảm ngăn chặn người có thể có bệnh từ TP.Dĩ An sang địa phương khác.

Để bảo đảm công tác phòng, chống dịch bệnh, giữ gìn ANTT trên địa bàn, Dĩ An chỉ đạo các phường “đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà soát từng đối tượng” để kiểm tra rà soát người từ vùng dịch về. Song song với công tác này, lực lượng công an đang sát cánh cùng lực lượng quân sự có mặt tại các khu vực cách ly, phong tỏa trên địa bàn thành phố. Các tổ chức quần chúng cũng được huy động làm nhiệm vụ tuần tra, trực chốt giữ gìn ANTT tại các khu vực phong tỏa, khu cách ly.

TP.Thuận An lập 21 chốt kiểm soát dịch bệnh

cụ thể như sau: Phường Lái Thiêu 4 chốt, phường Bình Nhâm 2 chốt, phường Hưng Định 1 chốt, phường An Thạnh 3 chốt, phường Thuận Giao 3 chốt, phường Bình Chuẩn 3 chốt, phường An Phú 2 chốt, phường Bình Hòa 2 chốt, phường Vĩnh Phú 1 chốt.

Cùng với thành lập chốt kiểm soát, UBND TP.Thuận An cũng quyết định bổ nhiệm, kiện toàn lực lượng trực chốt. Theo đó, ở mỗi chốt sẽ có từ 4 thành viên trở lên với thành phần chính gồm các lực lượng: Cảnh sát khu vực, dân quân, dân phòng, bảo vệ dân phố, Hội Cựu chiến binh, Đoàn Thanh niên, lực lượng dự bị động viên… Công an xã, phường có nhiệm vụ tham mưu UBND các xã, phường đưa ra phương án bố trí nhân sự bảo đảm các chốt hoạt động tốt cả ngày lẫn đêm.

Các chốt kiểm soát sau khi đi vào hoạt động có nhiệm vụ phối hợp với lực lượng kiểm tra liên ngành thành phố tổ chức việc kiểm tra, giám sát và hạn chế tình trạng người dân ra đường không có lý do chính đáng. Trong trường hợp cần thiết, lực lượng trực chốt có thể dùng rào chắn barie để ngăn chặn. 

TP.Thuận An xác định đây là thời gian vàng để dập dịch, cắt dịch nên yêu cầu lực lượng phòng, chống dịch các xã, phường thực hiện nghiêm túc Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ theo nguyên tắc thành phố cách ly với thành phố, xã, phường cách ly với xã, phường, khu phố cách ly với khu phố…

Kinh tế-xã hội TX.Bến Cát 6 tháng đầu tiếp tục ổn định, phát triển

Trong 6 tháng đầu năm TX.Bến Cát thu hút được 452 dự án đầu tư, tăng 60,8% so với cùng kỳ, trong đó, vốn đầu tư trong nước 407 dự án với tổng số vốn 3.590 tỷ đồng (tăng hơn 97% so với cùng kỳ); vốn đầu tư nước ngoài 45 dự án (tăng 60,7% so với cùng kỳ), tổng vốn đăng ký 83 triệu USD. Ngoài ra, có 22 dự án đầu tư điều chỉnh tăng vốn. Tính đến nay, trên địa bàn thị xã có 5.183 dự án, trong đó vốn đầu tư trong nước 4.405 dự án với tổng số vốn 44.760 tỷ đồng; vốn đầu tư nước ngoài 778 dự án, tổng vốn đăng ký gần 8 tỷ USD.

{keywords}
Ảnh minh họa

Để đạt được kết quả này, ngay từ đầu năm thị xã đã chủ động giao chỉ tiêu kế hoạch, đề ra những nhiệm vụ giải pháp trọng tâm, quyết tâm thực hiện thắng lợi các mục tiêu đề ra. Thị xã cũng rất chú trọng đến công tác cải cách hành chính, thủ tục xin cấp phép đơn giản, giải quyết nhanh các trường hợp thỏa thuận địa điểm đầu tư để DN sớm triển khai thực hiện dự án.

Bên cạnh việc tạo môi trường đầu tư thuận lợi, thông thoáng, thị xã phối hợp với Tổng Công ty Becamex IDC tạo quỹ đất sạch, đầu tư hạ tầng công nghiệp hiện đại, đồng bộ. Các vấn đề an sinh xã hội như trường học, y tế, nhà ở cho người lao động trong nhiều năm qua được địa phương nỗ lực thực hiện rất tốt. Ngoài ra, thị xã còn huy động mọi thành phần kinh tế cùng Nhà nước đầu tư để xây dựng bộ mặt đô thị khang trang, hiện đại. Nhờ đó, TX.Bến Cát đã thu hút ngày càng nhiều DN đến đầu tư vào lĩnh vực công nghiệp, tạo động lực quan trọng để phát triển kinh tế - xã hội địa phương.

Ông Nguyễn Trọng Ân, Chủ tịch UBND TX.Bến Cát, cho biết với quyết tâm hoàn thành các chỉ tiêu, kế hoạch năm 2021, trong 6 tháng còn lại của năm, thị xã sẽ tiếp tục thực hiện “mục tiêu kép”, vừa quyết liệt phòng chống dịch bệnh, vừa duy trì, phát triển các hoạt động kinh tế, xã hội, bảo đảm đời sống nhân dân. Tập trung phát triển công nghiệp đi vào chiều sâu, thu hút có chọn lọc các dự án đầu tư sử dụng hàm lượng công nghệ hiện đại, thân thiện với môi trường.

Cửu Long