Với phương châm "Đạo pháp - Dân tộc - Chủ nghĩa xã hội" và tinh thần "Đoàn kết, hoà hợp, trưởng dưỡng đạo tâm, trang nghiêm Giáo hội", thời gian qua Ban trị sự GHPG Việt Nam tỉnh đã vượt qua những khó khăn, thử thách, tập trung thực hiện hoàn thành tốt mọi công tác Phật sự. Về công tác từ thiện xã hội, trong nhiệm kỳ qua, Phật giáo Bình Dương đã thực hiện rất nhiều hoạt động ý nghĩa, với tổng trị giá gần 335 tỷ đồng…

{keywords}
Các tình nguyện viên đều được xét nghiệm và có kết quả âm tính với Covid-19, được tiêm vắc xin phòng Covid- 19 và tập huấn đầy đủ.

Hưởng ứng lời kêu gọi của lãnh đạo tỉnh Bình Dương, Ủy ban Mặt trận tổ quốc Việt Nam tỉnh cũng như lời kêu gọi của Hội đồng Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam, Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh đã phát động, kêu gọi các tăng ni, phật tử trên địa bàn tỉnh đăng ký tham gia làm tình nguyện viên hỗ trợ công tác phòng, chống dịch Covid- 19 trên địa bàn tỉnh.

Hôm 9/9, tại chùa Hội Khánh (phường Phú Cường, thành phố Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương), Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Bình Dương đã trao tặng nhiều trang thiết bị, vật tư y tế và 1.000 bộ thuốc hỗ trợ bệnh nhân F0 cho Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bình Dương.

Các vật tư y tế và thuốc được Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Bình Dương trao tặng cho Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Bình Dương gồm: 10 máy tạo oxy, 5.000 khẩu trang N95, 5.000 khẩu trang y tế, 200 máy đo nhịp tim (SP02), 200 chai nước rửa tay, 30 thùng sữa ngũ cốc, 1.000 bộ thuốc F0, nhằm hỗ trợ công tác chữa trị và phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn tỉnh Bình Dương.

Trước những diễn biến phức tạp của dịch bệnh tại Bình Dương, những món quà được Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Bình Dương trao tặng vô cùng ý nghĩa. Đây không chỉ là vật chất, mà còn là những tình cảm chân thành của các Hòa thượng, chư Tăng ni, quý Phật tử và mạnh thường quân gần xa cùng nhau chung tay đóng góp, giúp cho tỉnh Bình Dương có thêm điều kiện tốt hơn để vượt qua giai đoạn khó khăn này, sớm đưa cuộc sống của người dân trở lại bình thường.

Nhằm phát huy truyền thống tốt đẹp gắn bó đồng hành cùng dân tộc và tinh thần trách nhiệm cao cả với đất nước, với nhân dân. Cũng như hưởng ứng lời kêu gọi của Trung ương GHPGVN, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh và Ban Trị sự Phật giáo tỉnh Bình Dương có hơn 50 tình nguyện viên là Tăng Ni, Phật tử đã tích cực tình nguyện lên tuyến đầu tham gia phòng, chống dịch, góp phần quan trọng cùng toàn Đảng, toàn quân và toàn dân ngăn chặn dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn tỉnh Bình Dương.

Để bảo đảm an toàn trong quá trình tham gia, trước khi xuất quân, các tình nguyện viên đều được xét nghiệm và có kết quả âm tính với Covid-19, được tiêm vắc xin phòng Covid- 19 và tập huấn đầy đủ.

Hòa thượng Thích Huệ Thông - Trưởng Ban trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh cho biết: "Với tinh thần dấn thân để phục vụ, tất cả các tăng ni, phật tử đều tự nguyện tham gia và cảm nhận sâu sắc được ý nghĩa của chương trình này. Chúng tôi mong muốn, các tình nguyện viên khi tham gia công tác hỗ trợ phải thể hiện tính vô ngã, vị tha, dấn thân, cống hiến để làm sao đem lại những điều tốt nhất cho đồng bào trong quá trình thực hiện nhiệm vụ của mình; đặc biệt phải nghiêm túc chấp hành ​tất cả những quy định, hướng dẫn của các địa phương mà mình được cử đến.

Với ý nghĩa rất cao cả của đạo Phật đó là "Phụng sự chúng sanh tức là cúng dường chư Phật", chúng tôi tin tưởng đội hình xuất quân lần này sẽ góp phần nhỏ của mình trong công cuộc phòng, chống Covid- 19".

Phát biểu sáng 23/8, ông Nguyễn Văn Lộc đã thông tin thêm về tình hình dịch bệnh trên địa bàn tỉnh hiện nay. Ông cho biết, để chung sức cùng tỉnh thực hiện công tác phòng, chống dịch Covid- 19, trong thời gian qua, nhiều tổ chức, cá nhân, cộng đồng doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh đã chia sẻ, ủng hộ phương tiện, hàng hóa, trang thiết bị và kinh phí cho công tác phòng, chống dịch Covid- 19 của tỉnh; trong đó có sự đóng góp, ủng hộ rất lớn của các tăng ni, phật tử trên địa bàn tỉnh.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, ông Nguyễn Văn Lộc đánh giá cao và trân trọng ghi nhận những đóng góp tích cực của Phật giáo Bình Dương đối với sự phát triển chung của tỉnh nhà trong thời gian qua, đặc biệt là trong công tác tham gia phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Đồng thời chúc các tình nguyện viên tham gia hỗ trợ công tác phòng, chống dịch nhiều sức khỏe, bình an; trong quá trình tham gia công tác hỗ trợ địa phương, các tình nguyện viên phải luôn chú ý giữ gìn sức khỏe của mình, thực hiện tốt các biện pháp bảo vệ bản thân để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, góp phần chung sức cùng tỉnh và địa phương kiểm soát tốt tình hình dịch bệnh trên địa bàn.   

Vũ Lan Anh
Ảnh: Ngân Phương