Chị Nguyễn Thị Thu Hường - Giám đốc Bưu điện tỉnh Hà Nam, có nhiều năm gắn bó với ngành bưu điện.

Trong suốt thời gian làm việc, chị đạt được nhiều danh hiệu tiêu biểu như: Chiến sỹ thi đua Bộ TT&TT giai đoạn 2011-2013; Chiến sỹ thi đua Bộ TT&TT giai đoạn 2015-2017; Bằng khen Thủ tướng chính phủ về việc góp phần vào sự nghiệp xây dựng CNXH và bảo vệ Tổ quốc năm 2018; Kỷ niệm chương “Bảo vệ An ninh Tổ quốc” của Bộ Công an năm 2017…

{keywords}
Chị Nguyễn Thị Thu Hường

Đằng sau hàng loạt thành tích đó là những nỗ lực không mệt mỏi của người phụ nữ vừa phải lo ‘việc nước’ vừa phải đảm nhiệm ‘việc nhà’.

Chị Hường chia sẻ, chị là ‘dân kỹ thuật’ - khi được học và đào tạo về kỹ thuật nhưng lại ‘rẽ ngang’ sang và gắn bó với ngành bưu điện.

Nhiều năm làm việc qua không ít vị trí, dù ở vị trí nào chị Hường cũng đều hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Tháng 6/2014, với những thành tích nổi bật, chị được bổ nhiệm vị trí Phó Giám đốc phụ trách Bưu điện tỉnh Hà Nam. Năm 2015, chị đảm nhiệm vị trí Giám đốc Bưu điện tỉnh Hà Nam.

‘Khó khăn nhất với tôi là giai đoạn nhận nhiệm vụ Phó Giám đốc Bưu điện tỉnh Hà Nam. Nhiều bỡ ngỡ, trách nhiệm nặng nề nhưng được anh, chị em nhiệt tình hỗ trợ và tập thể đồng lòng nên đều vượt qua’, chị nói.

Bí quyết để chị Hường hoàn thành mọi nhiệm vụ đó là tinh thần trách nhiệm với công việc.

‘Người ta nói phải ‘Dám nghĩ, dám làm và dám chịu trách nhiệm’ nhưng người lãnh đạo phải là ‘Phải nghĩ, phải làm và phải chịu trách nhiệm’. Đặc biệt, trong thời đại 4.0, có sự cạnh tranh khốc liệt giữa các doanh nghiệp, chúng tôi phải quyết liệt trong công tác chỉ đạo điều hành, bám sát nhu cầu thị trường để đạt các chỉ tiêu’, chị nói.

{keywords}
Hoạt động team Building của Bưu điện tỉnh Hà Nam

Chị Hường chia sẻ thêm: ‘Hiện, chúng tôi có 11 doanh nghiệp bưu chính chuyển phát đang cạnh tranh trên thị trường. Người lãnh đạo phải nhanh nhạy, nhạy bén trong công tác tiếp thị bán hàng, chỉ đạo anh, chị em tổ chức để vận chuyển hành hóa các doanh nghiệp, đơn vị nhanh chóng, an toàn và hiệu quả nhất’

Chị Hường cho biết, không chỉ phải làm lãnh đạo ở cơ quan, chị còn phải đảm đương việc nhà.

‘Bản thân tôi phải sắp xếp thời gian làm sao để hài hòa giữa công việc cơ quan và gia đình. Tôi có 2 con  trai (đang học ĐH và THPT). Ông xã tôi cũng làm cùng ngành, công việc rất bận vì vậy khó thể hỗ trợ cho vợ’.

Theo chị Hường, hiện tại, các con lớn nên chị có thể yên tâm công tác nhưng khi con nhỏ chị Hường thừa nhận cũng phải vất vả để cân bằng giữa việc cơ quan và gia đình.

Ngoài đảm bảo thành tích đơn vị, chị Hường cũng đẩy mạnh các hoạt động công đoàn, chăm lo đời sống cho cán bộ công nhân viên.

Hàng năm vào dịp Tết Nguyên đán, Ngày Gia đình Việt Nam… chị cũng cùng Công đoàn Bưu điện tỉnh Hà Nam đi thăm hỏi, động viên các cán bộ công nhân viên có hoàn cảnh khó khăn.

Đó là những phần quà và tiền mặt để động viên các gia đình vượt khó. Ngoài ra, Công đoàn Bưu điện tỉnh Hà Nam cũng tổ chức các hoạt động team building, thăm quan du lịch.

‘Chúng tôi tổ chức các chuyến du lịch về nguồn như đưa cán bộ công nhân viên về thăm hang Pác Bó (Cao Bằng), cây đa Tân Trào (Tuyên Quang)… Cán bộ công nhân viên rất xúc động, phấn khởi tham gia’, chị chia sẻ.

{keywords}
Trao quà hộ trợ các hoàn cảnh đặc biệt 

Nhờ những nỗ lực không mệt mỏi của nữ Giám đốc và các cán bộ công nhân viên, Bưu điện tỉnh Hà Nam liên tục đạt nhiều thành tích.

Năm 2018, đơn vị đạt Cờ thi đua Bộ thông tin và Truyền thông; Cờ của Công đoàn thông tin truyền thông; Huân chương lao động hạng Ba.

Năm 2019, đơn vị đạt Cờ thi đua xuất sắc của Chính phủ, Cờ thi đua Cờ của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam

‘Mặc dù vừa trải qua giai đoạn dịch bệnh Covid-19 đầy khó khăn nhưng tôi hi vọng cá nhân năm nay hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Đặc biệt, đơn vị hoàn thành chỉ tiêu, có thể tăng thu nhập cho các cán bộ công nhân viên’.

Nữ cửa hàng trưởng của Mobifone ‘Giỏi việc nước, đảm việc nhà’

Nữ cửa hàng trưởng của Mobifone ‘Giỏi việc nước, đảm việc nhà’

Nữ cửa hàng trưởng của Công ty Dịch vụ MobiFone đạt thành tích xuất sắc trong phong trào ‘Giỏi việc nước, đảm việc nhà’ giai đoạn 2015 -2019 nhờ những nỗ lực không biết mệt mỏi.

Lê Phương