Bệnh viện Trường Đại học Y Dược Cần Thơ đã tổ chức Lễ ký cam kết thực hiện về việc “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh” và “Xây dựng cơ sở y tế Xanh-Sạch-Đẹp, giảm thiểu chất thải nhựa, góp phần bảo vệ môi trường”.

Mục đích lễ ký kết nhằm thực hiện đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế, hướng tới sự hài lòng của người bệnh.

Bênh cạch đó, lễ ký kết cũng nâng cao hơn nữa nhận thức, thái độ, phong cách phục vụ người bệnh của cán bộ y tế; rèn luyện kỹ năng giao tiếp, ứng xử, nâng cao tinh thần, thái độ phục vụ bệnh nhân.

{keywords}
Ngày cuối cùng của năm, các bác sĩ khoa Cấp cứu Bệnh viện Bạch Mai vẫn tất bật với bệnh nhân. Ảnh: VietNamNet

Ngoài ra, lễ ký kết cũng tạo điều kiện tốt, thuận lợi để người dân tiếp cận các dịch vụ y tế; xây dựng hình ảnh đẹp của người cán bộ y tế trong mắt người bệnh.

Phong cách và thái độ phục vụ người bệnh có vai trò vô cùng quan trọng trong hoạt động khám chữa bệnh. Điều này góp phần nâng cao hiệu quả trong khám và điều trị, thậm chí có thể thuận lợi hơn trong vấn đề sửa chữa, khắc phục hoặc xử lý các sự cố y khoa xảy ra ngoài mong muốn.

Những năm qua, ngành Y tế Việt Nam đã luôn thực hiện nhiệm vụ chăm sóc và bảo vệ sức khỏe nhân dân. Tuy nhiên bên cạnh đó vẫn còn một số biểu hiện, thái độ, cư xử chưa phù hợp với người bệnh và gia đình người bệnh.

Xuất phát từ những lý do, đó ngày 4/6/2015, Bộ Y tế đã ban hành Quyết định 2151/QĐ-BYT về việc phê duyệt kế hoạch triển khai thực hiện “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh”.

Quyết định này nhằm thay đổi nhận thức, thái độ, phong cách phục vụ người bệnh của cán bộ y tế; rèn luyện kỹ năng giao tiếp, ứng xử, nâng cao tinh thần, thái độ phục vụ bệnh nhân.

Đồng thời, tạo điều kiện thuận lợi để giúp người dân tiếp cận với các dịch vụ y tế, xây dựng hình ảnh của người cán bộ y tế trong quá trình đổi mới và phát triển của đất nước.

Lê Hà