Phát biểu tại hội nghị, Bí thư Tỉnh ủy Bến Tre Phan Văn Mãi nhấn mạnh, trong quý I/2021, Bến Tre tiếp tục chịu tác động của dịch COVID-19 và xâm nhập mặn, ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất, kinh doanh và đời sống của người dân. Tuy nhiên, với sự quyết tâm hành động ngay từ năm đầu nhiệm kỳ, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong tỉnh đã nỗ lực, sáng tạo, quyết liệt triển khai các giải pháp ứng phó, phòng chống thiên tai, dịch bệnh, đạt được những kết quả tích cực trong 3 tháng đầu năm.

{keywords}
Ảnh minh họa

Các cấp ủy đã tổ chức quán triệt nghiêm túc Nghị quyết Đại hội XI Đảng bộ tỉnh và chủ đề năm “Đồng thuận - Sáng tạo”. Cán bộ, đảng viên và nhân dân cơ bản nắm chắc, hiểu đúng các nội dung chính của nghị quyết, thể hiện sự đồng thuận cao và đang triển khai thực hiện một cách khẩn trương. Các chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội cũng được ban hành và bắt đầu triển khai thực hiện.

Theo Bí thư Tỉnh ủy Bến Tre, trong quý I năm 2021, tỉnh đã đạt hầu hết các chỉ tiêu, trong đó có những chỉ tiêu vượt từ 10 đến 20% so với cùng kỳ năm 2020. Đáng chú ý, thu ngân sách đạt hơn 1.912 tỷ đồng, tăng 20,6% so cùng kỳ, kim ngạch xuất khẩu đạt 300 triệu USD, tăng 6,3% so với cùng kỳ, giải ngân đầu tư công đạt hơn 966 tỷ đồng, đạt 20% kế hoạch, tỷ lệ phát sinh hồ sơ dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 - 4 đạt gần 40%...

Bí thư Tỉnh ủy Bến Tre Phan Văn Mãi lưu ý các cấp uỷ, các ngành, đoàn thể tỉnh tiếp tục quán triệt sâu sắc Nghị quyết Đại hội XI Đảng bộ tỉnh gắn với tuyên truyền Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, tạo sự đồng thuận cao, thật sự tin tưởng và quyết tâm hành động từ đầu nhiệm kỳ. Đồng thời, tập trung triển khai Nghị quyết 03 của Tỉnh ủy về xây dựng Đảng đến từng tổ chức cơ sở đảng và đảng viên, trong đó, tập trung thi đua xây dựng chi bộ trong sạch vững mạnh theo từng loại hình.

Quốc Huy - Ảnh Ngọc Dũng