Mục tiêu chung của Kế hoạch nhằm phát huy sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị, toàn dân. Xác định rõ nhiệm vụ, trách nhiệm, nâng cao hiệu quả phối hợp giữa các sở, ngành, cơ quan, đơn vị và UBND các huyện, thành phố trong phòng, chống mua bán người.

Đồng thời, thực hiện có hiệu quả các đề án được giao trong Chiến lược quốc gia phòng, chống tội phạm giai đoạn 2016-2025, định hướng đến năm 2030, lồng ghép các biện pháp phòng, chống mua bán người với nội dung, nhiệm vụ của đề án.

Tạo chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức, ý thức, trách nhiệm của các cấp, các ngành, các tầng lớp nhân dân. Kịp thời làm rõ và khắc phục những nguyên nhân, điều kiện làm nảy sinh tội phạm, giảm nguy cơ mua bán người. Thực hiện hiệu quả công tác tiếp nhận, xác minh, xác định, giải cứu, bảo vệ và hỗ trợ nạn nhân bị mua bán.

{keywords}
Liên hoan tuyên truyền phòng, chống tội phạm mua bán người do Hội Liên hiệp Thanh niên huyện Việt Yên - Bắc Giang tổ chức.

Kế hoạch đề ra 8 nhiệm vụ trọng tâm như: Chỉ đạo triển khai tại các sở, ngành, cơ quan, đơn vị và UBND các huyện, thành phố; Tuyên truyền, phổ biến pháp luật; Đấu tranh phòng, chống tội phạm mua bán người; Truy tố và xét xử tội phạm mua bán người; Công tác tiếp cận, xác minh, xác đinh, giải cứu và bảo vệ nạn nhân; Hỗ trợ nạn nhân bị mua bán; Hoàn thiện chính sách, pháp luật và theo dõi thi hành chính sách, pháp luật liên quan đến phòng, chống mua bán người…

UBND tỉnh yêu cầu các sở, ngành, cơ quan, đơn vị và ủy ban nhân dân các huyện, thành phố căn cứ vào chương trình, nội dung, yêu cầu tại kế hoạch này và tình hình thực tiễn tại đơn vị, địa phương xây dựng kế hoạch chỉ đạo triển khai thực hiện Chương trình giai đoạn 2021 - 2025 và định hướng đến năm 2030.

Anh Dũng