Chia sẻ với báo chí mới đây, ông Nguyễn Hữu Sáng- Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Anh Sơn cho hay: Để tiếp tục nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của Đảng bộ; phát huy dân chủ, sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị, bồi đắp thêm niềm tin và sự đồng thuận của nhân dân; đoàn kết, đổi mới, sáng tạo; khai thác tốt tiềm năng, lợi thế của huyện “phấn đấu xây dựng Anh Sơn phát triển nhanh và bền vững, khẳng định vị thế huyện tốp đầu các huyện miền núi của tỉnh Nghệ An”, Ban Thường vụ Huyện ủy xác định trong thời gian tới cần tiếp tục nâng cao nhận thức cho cán bộ, đảng viên và toàn thể nhân dân về tầm quan trọng của việc thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW; ý nghĩa, vai trò của việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đối với công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị trong sạch vững mạnh, xây dựng nền tảng văn hóa, con người Anh Sơn thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế.

{keywords}
Điểm nhấn du lịch nông nghiệp ở Anh Sơn. Ảnh:Thu Hằng

Thực hiện tốt Chỉ thị 05-CT/TW với những nội dung: Học tập, làm theo Bác và nêu gương của cán bộ, đảng viên theo Kết luận số 01-KL/TW, ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị gắn với một số nhiệm vụ trọng tâm sau:

Tập trung lãnh đạo, chỉ đạo nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, chất lượng hoạt động của Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể chính trị, xã hội thông qua các buổi sinh hoạt chuyên đề về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh hàng năm. Tiếp tục lựa chọn những vấn đề hạn chế còn tồn tại liên quan tới phong cách, tác phong công tác của người đứng đầu, cán bộ, đảng viên của ngành, địa phương, cơ quan, đơn vị để tập trung giải quyết gắn với kế hoạch thực hiện các Chỉ thị, Nghị quyết, kết luận của Đảng.

Tập trung khắc phục hạn chế trong cải cách thủ tục hành chính, phải gần dân, phải biết tăng cường tiếp xúc với dân, phải có trách nhiệm với công việc được giao. Đặc biệt, người đứng đầu phải gương mẫu trên cơ sở xây dựng kế hoạch của bản thân về thực hiện nhiệm vụ cải cách hành chính để có chỉ đạo sát sao, chặt chẽ hơn.

Tiếp tục gắn nội dung học tập và làm theo Bác với thực hiện nghiêm túc Quy định số 101-QĐ/TW của Ban Bí thư về trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ lãnh đạo chủ chốt các cấp và gắn với Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn đảng. Đồng thời, tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, thường xuyên đôn đốc, nhắc nhở, kiểm tra thực hiện nội dung đăng ký học tập và làm theo Bác của cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức… đưa việc đăng ký và làm theo Bác vào thực tiễn hiệu quả, thiết thực.

Đổi mới, đa dạng hóa hình thức học tập và phương pháp, hình thức tuyên truyền, quan tâm nhân rộng các mô hình điển hình và biểu dương, khen thưởng kịp thời những tập thể, cá nhân có thành tích tiêu biểu trong học tập, làm theo tấm gương Bác.

Đưa việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trở thành việc làm thường xuyên và tự giác của mỗi tập thể, cá nhân, làm cho toàn Đảng bộ, toàn dân, toàn quân huyện nhà nhận thức ngày càng sâu sắc hơn những nội dung cơ bản và giá trị to lớn của tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh để thật sự trở thành nền tảng tinh thần vững chắc đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững quê hương Anh Sơn.

Ngọc Trang (lược trích)