Vụ nhãn năm 2021, Chí Linh có 740ha nhãn, sản lượng ước đạt 4.000 tấn trong đó hơn 40 ha nhãn đạt tiêu chuẩn xuất khẩu. Dự kiến sản lượng nhãn đủ tiêu chuẩn xuất khẩu đi các thị trường khó tính như EU, Mỹ, Úc, New Zealand... đạt khoảng 250 tấn.

Trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, TP Chí Linh đã tập trung liên kết với các doanh nghiệp xuất khẩu và đưa nhãn vào các cửa hàng thực phẩm, siêu thị, đẩy mạnh bán hàng trực tuyến… qua các sàn thương mại điện tử như: Viettel Post, Lazada... Hiện, nhãn Chí Linh đã chính thức được bán trên sàn thương mại điện tử voso.vn với mức giá 93.000 đồng/hộp 3 kg.

{keywords}
Hải Dương mở vườn thu hái nhãn đạt chuẩn xuất khẩu vào châu Âu

Ngoài các thị trường cũ như Hà Nội, Quảng Ninh, Bắc Ninh, Hải Phòng... thời gian tiếp theo, địa phương tập trung khơi thông, mở rộng, phát triển những thị trường mới, có tiềm năng ở các tỉnh miền Trung và miền Nam.

Với thị trường xuất khẩu, Chí Linh tiếp tục duy trì ổn định và nâng cao sản lượng xuất khẩu vào các thị trường đã có như Trung Quốc, Mỹ, EU, Australia, Singapore, Nhật Bản... đồng thời đẩy mạnh công tác kết nối, xúc tiến thương mại tìm kiếm mở rộng thị trường mới.

Đại diện Công ty cổ phần Nông nghiệp hữu cơ Fusa cho biết, doanh nghiệp đang bắt đầu thu mua, sơ chế nhãn để xuất khẩu sang châu Âu trong vài ngày tới. Dự kiến vụ nhãn năm 2021, Fusa sẽ xuất khẩu khoảng từ 20 - 30 tấn nhãn Chí Linh, Hải Dương đến với 300 siêu thị ở Anh và các nước EU. Trong những năm tiếp theo, đơn vị này cũng cam kết sẽ liên kết với bà con nông dân từ đầu vụ.

Nhãn Chí Linh hiện đã được cấp chứng nhận nhãn hiệu tập thể. Năm 2021, thành phố này tiếp tục thực hiện chương trình mỗi xã một sản phẩm với mục tiêu xây dựng 10 sản phẩm thuộc Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) đạt 3 sao trở lên; trong đó, có nhãn Hoàng Tiến.

Thu Hằng