Với phương châm “Nhà nước và nhân dân cùng làm” ngoài chung tay xây dựng nhà sinh hoạt cộng đồng, nhân dân ở các thôn cũng tự nguyện hiến hàng trăm mét vuông đất, đóng góp tiền mặt, công sức làm các tuyến giao thông nông thôn. Đến nay, trục chính giao thông dẫn vào xã Trà Đông được đầu tư mở rộng. Bên cạnh việc hoàn thiện hệ thống hạ tầng, địa phương còn chú trọng đến phát triển sản xuất gắn với tái cơ cấu ngành nông nghiệp, chuyển dịch cơ cấu kinh tế nông thôn, nâng cao thu nhập cho người dân.

{keywords}
19/19 tiêu chí cơ bản đã hoàn thành, Trà Đông sẵn sàng cán đích xã NTM

Ông Dương Minh Anh - Chủ tịch UBND xã Trà Đông nói: “Trong quá trình xây dựng NTM, địa phương có sự phát triển rất rõ rệt, đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân được cải thiện. Thu nhập bình quân đầu người của nhân dân Trà Đông mỗi năm đạt 36 triệu đồng; đặc biệt, thôn NTM kiểu mẫu Phương Đông đạt mức 41 triệu đồng”.

Tính đến nay, xã Trà Đông, huyện Bắc Trà My đã hoàn thành 19/19 tiêu chí xây dựng nông thôn mới và đang trong giai đoàn hoàn chỉnh các thủ tục, chỉnh trang các công trình để đề nghị công nhận xã nông thôn mới vào cuối năm 2020 này.

Tới nay, bộ mặt nông thôn miền núi xã Trà Đông đã có nhiều khởi sắc. Cơ sở hạ tầng tại địa phương được đầu tư, điện, đường, trường, trạm cơ bản đáp ứng kịp nhu cầu của nhân dân. Hiện nay, xã đã không còn hộ đói, hộ nghèo, hộ cận nghèo giảm qua từng năm. Đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân ngày càng được cải thiện. Nhiều ngôi nhà mới khang trang, “xanh, sạch, đẹp” của người dân xã Trà Đông đã hình thành từ chính các phong trào phát động của địa phương.

Không còn trông chờ, ỷ lại vào sự hỗ trợ của nhà nước, người dân xã Nông thôn mới Trà Đông đã tự chủ và tích cực hơn trong việc phát triển kinh tế gia đình, chung tay cùng chính quyền địa phương xây dựng nông thôn mới. 

Trà Đông là địa phương thứ 3 của huyện Bắc Trà My sẽ về đích nông thôn mới.

Ngọc Trang