Ngày Hội sản phẩm OCOP và hàng hóa đặc trưng các tỉnh, thành năm 2021 được tổ chức với quy mô gần 150 gian hàng của các doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất, làng nghề; các tổ chức xúc tiến thương mại, các đơn vị được giao chủ trì triển khai thực hiện chương trình OCOP 24 tỉnh, thành trong cả nước. Ngày hội mở cửa từ 8 giờ sáng đến 22 giờ hàng đêm. Khách vào tham qua được vào cổng miễn phí.

{keywords}
Khách đến tham quan, lựa chọn sản phẩm OCOP của tỉnh An Giang 

Ngày hội sản phẩm OCOP và hàng hóa đặc trưng các tỉnh thành năm 2021 là động lực mạnh mẽ thúc đẩy kết nối cung - cầu hàng hóa giữa các nhà sản xuất và các đầu mối tiêu thụ, định hướng phát triển sản xuất sản phẩm theo nhu cầu phát triển của thị trường. Đẩy mạnh xây dựng thương hiệu sản phẩm OCOP và hỗ trợ nông dân, hợp tác xã, tổ hợp tác hoàn thành chỉ tiêu chất lượng, nhãn hiệu của từng sản phẩm làm ra.

Ngoài ra, trong khuôn khổ Ngày hội còn có các hoạt động nổi bật nhằm tạo sân chơi cho các doanh nghiệp và du khách như: Khai trương khu trưng bày, giới thiệu sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng của 04 tỉnh, thành ABCD Mekong; Tọa đàm Trao đổi một số giải pháp phát triển sản phẩm OCOP vào thị trường An Giang; các hoạt động vui chơi giải trí, chương trình biểu diễn cộng đồng, giao lưu trực tiếp với người tiêu dùng đan xen biểu diễn văn nghệ hàng đêm.

Ngày hội nhằm quảng bá thương hiệu, giới thiệu trực tiếp sản phẩm, nhất là sản phẩm OCOP, hàng hóa đặc trưng của các địa phương nhằm nâng cao, thúc đẩy tinh thần người Việt ưu tiên hàng Việt với người tiêu dùng.

Duy Linh