Nói về tai nạn xe cứu hỏa đi ngược chiều trên cao tốc, đại diện Uỷ ban An toàn giao thông Quốc gia nhấn mạnh nguyên tắc "2 giây" trong lái xe, áp dụng quyền ưu tiên nhưng phải lấy an toàn là trên hết.

Vụ tai nạn đặc biệt nghiêm trọng xảy ra trên đường cao tốc Pháp Vân – Cầu Giẽ giữa xe của cảnh sát phòng cháy chữa cháy và xe khách đang gây nóng trong dư luận xã hội, với các vấn đề băn khoăn và tranh cãi về sự đúng sai giữa hai lái xe, cũng như các vấn đề về quyền ưu tiên khi tham gia lưu thông trên đường cao tốc.

Để góp thêm một góc nhìn về vụ việc này, chương trình Góc nhìn thẳng có cuộc trao đổi với Tiến sỹ Trần Hữu Minh, Phó Chánh văn phòng Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia.

Xem chương trình tại video sau:

 

Chia sẻ với chương trình, TS Trần Hữu Minh nhấn mạnh vụ tai nạn trên là rất đau xót và điển hình cho vấn đề an toàn giao thông. Lực lượng chức năng thực hiện quyền ưu tiên nhưng phải theo quy trình chặt chẽ và an toàn. 

"Chúng ta chỉ có những km đường cao tốc đầu tiên vào những năm 2010, 2011. Mặc dù có một số nội dung về đường cao tốc đã được đưa vào Luật Giao thông Đường bộ năm 2008, nhưng rõ ràng, trải nghiệm về đường cao tốc rất hạn chế", TS Minh cho biết. 

BẢN TEXT CHƯƠNG TRÌNH XEM TẠI LINK SAU: 

Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia phân tích vụ tai nạn xe chữa cháy trên cao tốc: Đừng quên nguyên tắc hai giây

Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia phân tích vụ tai nạn xe chữa cháy trên cao tốc: Đừng quên nguyên tắc hai giây

 

  

Xem lại đoạn clip vụ tai nạn giữa xe cứu hỏa và xe khách trên cao tốc Pháp Vân- Cầu Giẽ hôm 18/3/2018: 

 

{keywords}
Thời gian để dừng xe đối với xe ô tô con khi gặp trường hợp bất ngờ (nguồn: Ủy ban An toàn giao thông quốc gia cung cấp)

 VietNamNet

Thực hiện: Phạm Huyền

Video: Đức Yên, Bạt Tuấn, Xuân Quý

Email: gocnhinthang@vietnamnet.vn