TS. Nguyễn Duy Lân, từng có 9 năm làm việc tại Microsoft và sở hữu 9 bằng sáng chế về công nghệ bảo mật, kỳ vọng Việt Nam là quốc gia khởi nghiệp.

100 người Việt trẻ tài năng, đại diện cho lĩnh vực khoa học công nghệ đang sống và làm việc tại nước ngoài được Chính phủ mời về để tham gia đóng góp, xây dựng cách mạng công nghiệp (CMCN) 4.0. Vậy những tài năng trẻ này đang mong muốn điều gì và họ có thể đóng góp được gì cho Việt Nam?.

Bên lề chuỗi các sự kiện nằm trong chương trình “Kết nối mạng lưới đổi mới sáng tạo”, chương trình Góc nhìn thẳng đã trò chuyện với TS. Nguyễn Duy Lân, đồng sáng lập công ty Veramine, Seattle, Mỹ.

Anh có 9 năm làm việc tại Microsoft và sở hữu 9 bằng sáng chế về công nghệ bảo mật.

XEM CHƯƠNG TRÌNH TALKSHOW TẠI VIDEO SAU:

GNT NGUYEN DUY LAN

Theo TS. Nguyễn Duy Lân, việc Chính phủ mời rất nhiều chuyên gia, nhà khoa học trẻ Việt Nam trên thế giới về tham dự cuộc gặp mặt và trao đổi này sẽ là bước ngoặc quan trọng đưa đất nước phát triển lên tầm cao mới hơn.

Trả lời cho băn khoăn, vì sao các tài năng đi du học nhưng không trở về Việt Nam, anh nói: "Học không chỉ là ở trường đại học mà con đường học là liên tục và học nữa học mãi. Chúng tôi luôn muốn tìm một môi trường không chỉ để học mà còn để cống hiến được trong khả năng của mình. Ở những nước phát triển, môi trường để chúng tôi học tập và cống hiến rất tốt và tôi muốn dành thời gian đầu tiên đó để học hỏi và tích lũy kinh nghiệm".

Tuy nhiên, thời gian gần đây, TS Lân đã dành một nửa thời gian ở Việt Nam. 9 năm làm việc ở Microsoft đã cho anh nhiều kinh nghiệm quý để khởi nghiệp với công ty Veramine chuyên về bảo mật. 

"Thực sự tôi đang trở về Việt Nam. Tôi muốn góp phần bảo vệ không gian mạng cho Việt Nam', anh nói. 

TS Lân kỳ vọng với cuộc CMCN 4.0, Việt Nam sẽ thành quốc gia phát triển lớn mạnh, có thể theo hình mẫu Do Thái, Isarel, là quốc gia khởi nghiệp.

XEM THÊM BẢN TEXT:

"Tôi muốn trở về, bảo vệ không gian mạng cho Việt Nam"

"Tôi muốn trở về, bảo vệ không gian mạng cho Việt Nam"

Sau 9 năm làm việc ở Microsofl, TS công nghệ bảo mật Nguyễn Duy Lân lập công ty công ty riêng và giờ đây, anh đang có lộ trình trở về với mong muốn góp phần bảo vệ không gian mạng cho Việt Nam.

Bạn có đồng tình với góc nhìn của TS. Nguyễn Duy Lân? Mọi ý kiến xin gửi về email chương trình: gocnhinthang@vietnamnet.vn

XEM THÊM CÁC CHƯƠNG TRÌNH GÓC NHÌN THẲNG KHÁC =>>

VietNamNet

Thực hiện: Phạm Huyền

Video: Huy Phúc, Bạt Tuấn, Xuân Quý

email: gocnhinthang@vietnamnet.vn

 

Nhân tài Việt hứng khởi trước quyết tâm làm CMCN 4.0 ở VN

Nhân tài Việt hứng khởi trước quyết tâm làm CMCN 4.0 ở VN

Tinh thần quyết liệt của Chính phủ trong xây dựng cách mạng công nghiệp 4.0 đã khiến các nhà khoa học trẻ người Việt ở nước ngoài cảm thấy choáng ngợp và hứng khởi.

'Để thực hiện giấc mơ 4.0, quan trọng nhất là con người và giáo dục'

'Để thực hiện giấc mơ 4.0, quan trọng nhất là con người và giáo dục'

"Với tiềm lực con người, Việt Nam có thể bắt kịp các cường quốc trên thế giới về phát triển công nghệ 4.0, tuy nhiên chúng ta cần phải làm quyết liệt và có sự đầu tư chính sách hợp lý"  

Muốn CMCN 4.0 phát triển, phải có "giấy khai sinh" cho công nghệ 4.0

Muốn CMCN 4.0 phát triển, phải có "giấy khai sinh" cho công nghệ 4.0

“Muốn cách mạng công nghiệp 4.0 phát triển thì đầu tiên phải có khung pháp lý, phải có giấy khai sinh cho các công nghệ 4.0, các mô hình kinh doanh 4.0."