{keywords}

ĐỪNG ĐỂ LÒNG YÊU NƯỚC BỊ LỢI DỤNG

Mỗi người dân cần thể hiện lòng yêu nước của mình cho trúng, cho đúng, tránh tình trạng bị lợi dụng, bị kích động, bà Bùi Thị Thanh, Phó Chủ tịch Uỷ ban Trung ương Mặt trận tổ quốc Việt Nam đã kêu gọi.

Những cuộc tụ tập đông người gây mất an ninh trật tự, thậm chí có nơi còn xảy ra tình trạng đập phá tài sản xảy ra trong những ngày vừa qua cần được nhìn nhận thế nào?

Chắc chắn những người lợi dụng việc này, việc khác có hành vi gây rối, vi phạm pháp luật sẽ bị xử lý nghiêm minh nhưng cũng cần rút ra những bài học để làm sao nhân dân có thể thể hiện chính kiến, lòng yêu nước... một cách ôn hòa và xây dựng.

Cuộc trao đổi với bà Bùi Thị Thanh, Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận tổ quốc Việt Nam trong chương trình Góc nhìn thẳng dưới đây sẽ làm rõ hơn các vấn đề này.

MỜI BẠN ĐỌC THEO DÕI TẠI VIDEO SAU:

Bà Bùi Thị Thanh lý giải, nguyên cớ dẫn tới các cuộc tụ tập đông người vừa qua là sự phản đối dự thảo Luật Đơn vị hành chính kinh tế đặc biệt (Luật Đặc khu).

Nhìn nhận điều này, bà cho rằng trên thực tế, các chính sách, chủ trương không phải lúc nào cũng nhận được 100% ý kiến đồng thuận của người dân. Tuy nhiên, bên cạnh những nội dung đạt đồng thuận thì ta phải quan tâm ý kiến trái chiều. Việc quan tâm và phân tích kỹ những ý kiến trái chiều này sẽ đóng góp trở lại cho công tác soạn thảo chính sách, các dự án luật của cơ quan Nhà nước.

"Cách thức tốt nhất là cần ngồi lại, lắng nghe người dân phản biện, thảo luận để đạt sự đồng thuận", bà nói.

{keywords}

"Nhìn những hình ảnh trụ sở bị đập phá..., chúng tôi cảm thấy rất đau lòng, bà Thanh tâm tư và nhấn mạnh: "Mỗi người dân cần thể hiện lòng yêu nước của mình cho trúng, cho đúng, tránh tình trạng bị lợi dụng, bị kích động".

Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận tổ quốc Việt Nam cũng nhắc lại tư tưởng của Bác: phải dựa vào dân, phải thấu hiểu lòng dân, lắng nghe ý kiến của dân, phải nói cho dân hiểu, phải làm cho dân tin. Đó là điều cốt lõi làm cho dân tin Đảng, tin Nhà nước để dân yên tâm trở lại.

{keywords}
Nhà báo Phạm Huyền và bà Bùi Thị Thanh, PCT UBTW MTTVN

XEM THÊM BẢN TEXT TALKSHOW TẠI LINK SAU: 

Phải thấu hiểu lòng dân, phải nói để dân hiểu, làm cho dân tin Đảng, tin Nhà nước

Phải thấu hiểu lòng dân, phải nói để dân hiểu, làm cho dân tin Đảng, tin Nhà nước

Cách thức tốt nhất là cần ngồi lại, lắng nghe người dân phản biện, thảo luận để đạt sự đồng thuận, lãnh đạo Ủy ban TW Mặt trận tổ quốc bày tỏ ý kiến trước tình trạng tụ tập đông người vừa qua.

 

XEM THÊM CÁC CHƯƠNG TRÌNH GÓC NHÌN THẲNG KHÁC >>

Bạn có đồng tình với các phân tích của lãnh đạo Ủy ban Mặt trận tổ quốc Việt Nam? Mọi ý kiến xin gửi về email: gocnhinthang@vietnamnet.vn 

VietNamNet

Thực hiện: Phạm Huyền- Hạnh Thúy- Hữu Khôi

Video: Xuân Quý, Đức Yên, Huy Phúc

Đồ họa: Diễm Anh

Email: gocnhinthang@vietnamnet.vn