Nói về chỉ số hài lòng của bệnh nhân, đại diện Bộ Y tế cho biết cảm nhận, không còn tình cảnh bệnh nhân gọi bác sĩ là mày như chương trình "Gặp nhau cuối năm" đề cập đến từ ba năm qua.

Chỉ số hài lòng của bệnh nhân đối với bệnh viện, đã được coi là một trong những tiêu chí quan trọng để Bộ Y tế xếp hạng các bệnh viện. Đặc biệt, đây cũng chính là mục tiêu lớn của ngành nhằm xây dựng hình ảnh môi trường y tế xanh, sạch, đẹp và thân thiện.

Kết quả khảo sát mới đây đối với hơn 3.000 bệnh nhân sau khi đã xuất viện, chấm điểm 29 bệnh viện ở tuyến tỉnh và huyện do Bộ Y tế và Tổ chức Sáng kiến Việt Nam công bố đã cho thấy chỉ số hài lòng nói chung với bệnh viện cũng đã tăng, đạt gần 80%.

Tuy nhiên, hai lĩnh vực bị chấm điểm rất thấp là chi phí chưa bệnh và cơ sở vật chất, đặc biệt là các công trình phụ, nhà vệ sinh.

Ngay sau khi có buổi công bố chỉ số hài lòng người bệnh này, PGS.TS Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Cục Quản lý khám chữa bệnh, Bộ Y tế đã có mặt tại trường quay của chương trình Góc nhìn thẳng, báo VietNamNet để chia sẻ thêm  về vấn đề này.

Theo dõi cuộc trò chuyện tại video sau:

GNT chỉ số hài lòng bệnh nhân

 

XEM BẢN TEXT CHƯƠNG TRÌNH TẠI LINK SAU:

Cục trưởng Cục Quản lý Khám chữa bệnh: Không còn cảnh bệnh nhân  gọi bác sĩ là mày

Cục trưởng Cục Quản lý Khám chữa bệnh: Không còn cảnh bệnh nhân  gọi bác sĩ là mày

 

PGS. TS Lương Ngọc Khuê tâm sự: "Tôi cảm thấy rất xúc động, và cũng cảm thấy có thể điểm chấm nhận xét của người bệnh vẫn còn khá tha thứ nhiều cho ngành y. Nhiều lần tôi cũng ngập ngừng nói rằng tỷ lệ hài lòng còn cao so với mong đợi. Tôi cho rằng đó cũng là nguồn động viên rất lớn cho hệ thống các thầy thuốc, các bác sỹ, các bệnh viện. Mặc dù, bản thân mình vẫn cảm nhận là còn rất nhiều khiếm khuyết".

Đặc biệt, "cách đây ít năm, khi xem chương trình "Gặp nhau cuối năm", có những hình ảnh rất đau xót cho ngành y, cho các bác sỹ khi người dân gọi bác sỹ là mày, đút xèng vào mồm. Phải nói rằng hình ảnh đó cũng rất đau xót cho các thầy thuốc. Nhưng ba năm gần đây, có lẽ không còn hình ảnh đó nữa", vị Cục trưởng Cục Quản lý Khám chữa bệnh bày tỏ.

VietNamNet

Thực hiện: Phạm Huyền

Video: Xuân Quý, Huy Phúc, Đức Yên, Bạt Tuấn

Email: gocnhinthang@vietnamnet.vn

 

Bộ trưởng Y tế: Xưa BV như ma trận, nay thay đổi khó tin

Bộ trưởng Y tế: Xưa BV như ma trận, nay thay đổi khó tin

Ngày xưa vào BV như ma trận, hỏi thì nhân viên không trả lời, giờ đã có người tiếp đón, hướng dẫn - Bộ trưởng Kim Tiến chia sẻ.

Bộ trưởng Y tế: Tránh hiện tượng 'nọ kia' trong đấu thầu thuốc

Bộ trưởng Y tế: Tránh hiện tượng 'nọ kia' trong đấu thầu thuốc

Việc đàm phán trong đấu thầu các loại thuốc được dùng nhiều, bản quyền gần hết hạn, biệt dược có thể giảm đến 50% mức giá, giảm chi phí thuốc.

Ông Võ Văn Phuông nhận món quà đặc biệt từ nguyên Bộ trưởng Y tế

Ông Võ Văn Phuông nhận món quà đặc biệt từ nguyên Bộ trưởng Y tế

Đoàn công tác Ban Tuyên giáo Trung ương đã tới thăm nguyên Bộ trưởng Y tế Trần Thị Trung Chiến và nhận được món quà đặc biệt.