Cụ thể, Phòng GD-ĐT quận Thanh Xuân (Hà Nội) yêu cầu giáo viên, nhân viên phải ký cam kết với chủ lớp; chủ nhóm lớp ký cam kết với UBND phường tuyệt đối không được tổ chức các hoạt động giáo dục, chăm sóc, nuôi dưỡng trẻ tại trường, nhóm lớp tư thục, nhà riêng của giáo viên, nhân viên trong thời gian thành phố yêu cầu học sinh nghỉ học tại nhà để phòng chống dịch Covid-19.

Phòng GD-ĐT quận Thanh Xuân cũng đề nghị UBND các phường chỉ đạo hệ thống chính trị, tổ trưởng dân phố, công an khu vực phối hợp để tăng cường kiểm tra, giám sát, kịp thời phát hiện các cơ sở dạy thêm, học thêm, trông giữ trẻ mầm non sai quy định trong thời gian nghỉ học để phòng chống dịch.

Từ đó, kịp thời phát hiện, có biện pháp xử lý nghiêm đối với các chủ nhóm trẻ, lớp mẫu giáo độc lập không chấp hành các quy định của cơ quan quản lý về công tác phòng chống dịch bệnh.

{keywords}
Ảnh minh họa: Thanh Hùng

Trao đổi với VietNamNet về việc này, ông Phạm Gia Hữu, Trưởng phòng GD-ĐT quận Thanh Xuân cho hay, việc yêu cầu giáo viên, nhân viên phải ký cam kết với chủ lớp; chủ nhóm lớp ký cam kết với UBND phường trên cơ sở theo công văn của UBND quận Thanh Xuân ban hành trước đó về việc tăng cường quản lý các cơ sở giáo dục thuộc quận trong công tác phòng chống, dịch Covid-19.

“Việc này nhằm đôn đốc, tăng cường trách nhiệm của UBND các phường trong việc quản lý các nhóm trẻ, lớp mẫu giáo độc lập trên địa bàn để triển khai thực hiện nghiêm túc, hiệu quả công tác phòng, chống dịch Covid-19 và đảm bảo tuyệt đối an toàn cho học sinh khi quay trở lại trường học tập”, ông Hữu nói.  

Ông Hữu cũng cho hay, thực tế qua công tác kiểm tra, giám sát trên địa bàn quận, cũng chưa phát hiện trường hợp tổ chức hoạt động giáo dục, chăm sóc, nuôi dưỡng trẻ tại trường, nhóm lớp tư thục, nhà riêng của giáo viên, nhân viên trong thời gian thành phố yêu cầu học sinh nghỉ học tại nhà.

Thanh Hùng

Đề xuất hỗ trợ giáo viên mầm non tư thục ở TP.HCM 800.000 đồng/tháng

Đề xuất hỗ trợ giáo viên mầm non tư thục ở TP.HCM 800.000 đồng/tháng

Sở GD-ĐT TP.HCM đề xuất hỗ trợ trường mầm non tư thục ở TP.HCM là  34.700.000 đồng, giáo viên mầm non 800.000 đồng/tháng.