- Đỗ Nhật Nam lại bắt đầu gây xôn xao dư luận với đoạn vlog bằng tiếng Anh.

XEM CLIP:

Trước đó, cậu bé Đỗ Nhật Nam, 11 tuổi từng làm dấy lên những tranh cãi kịch liệt sau một cuộc phỏng vấn trên truyền hình.

Nhiều người thừa nhận mặc dù tài giỏi nhưng em quá tự tin và có suy nghĩ già dặn, giả tạo, bị đánh cắp tuổi thơ… Ngược lại, một bộ phận dư luận cho rằng những nhận xét “ném đá” Nhật Nam chỉ cho thấy thói ghen ăn tức ở, hay soi mói của nhiều người.

{keywords}
Đỗ Nhật Nam

Câu chuyện chìm dần trên các phương tiện thông tin đại chúng được một thời gian thì đoạn vlog mới đây của Nam lại được cộng đồng mạng chú ý. Clip dài 3 phút rưỡi hoàn toàn được nói bằng tiếng Anh.

Trong đó, Nam giới thiệu bản thân: tới từ đâu, đang học lớp mấy và những sở thích của mình. Có thể thấy dụng ý của em là hướng tới đối tượng người nghe trên toàn thế giới khi giới thiệu mình tới từ Việt Nam.

Nhật Nam nói hoạt động yêu thích của em khi có thời gian rảnh rỗi là đọc sách, bằng chứng là rất nhiều sách trên giá phía sau lưng em. Ngoài ra, em cũng thích đi xe đạp, đi dạo, ăn pizza và sô-cô-la. “Mọi người hay gọi em là mọt sách… và cho rằng em là một cậu bé vui vẻ…” – Nam nói.

Nam chia sẻ, mục đích của em khi làm vlog này và những vlog về sau nữa là muốn giới thiệu bản thân cũng như muốn bàn những chủ đề khác về xã hội, cuộc sống… Hơn nữa, cậu bé có khả năng tiếng Anh hiếm có này cũng mong muốn được chia sẻ bí quyết học tiếng Anh, ôn thi Ielts, Toefl IBT của mình.

Tuy nhiên, chính chi tiết này đã khiến một số cư dân mạng cho rằng Nam thực ra chỉ muốn khoe mẽ, bởi vì đoạn vlog không hề có phụ đề. “Nếu những người xem hiểu được em nói gì thì có lẽ cũng không cần phải nghe em chia sẻ bí quyết học tiếng Anh…”

Một cư dân mạng nhận xét: “Vào những trường tiểu học quốc tế, không ít bé mới học lớp 4, lớp 5 đã nói tiếng Anh như gió. Mình chưa bao giờ ném đá bé Nam nhưng qua sự việc lần này thẳng thắn mà nói mình đánh giá cậu bé này "rất" tự tin, muốn thể hiện mình nhưng cách hành xử không khéo léo, kiểu trẻ con nên dễ dàng bị mọi người nhận ra là đang khoe khéo”.

Tuy nhiên, độc giả này cũng cho rằng “thật đáng xấu hổ khi Nam chỉ bằng tuổi con, tuổi cháu các bạn mà lại đi ném đá khi biết rõ em còn nhỏ dại”.

Trong khi đó, thành viên Min Park – một giáo viên tiếng Anh cho rằng “dù ngữ âm của Nam không thật tự nhiên nhưng làm được vlog thế này là đáng khen, còn hơn cả nhiều du học sinh, đến trường không chịu nói tiếng Anh nhưng về Việt Nam lại thích chêm từ tiếng Anh vào để cho giống Tây”.

Nguyễn Thảo – Xuân Quý